Dòng sự kiện:
Hà Nội: Người dân đổ xuống hầm đi bộ tập thể dục
13/04/2020 11:23:26
Sau chỉ thị cách ly xã hội trên toàn quốc, nhiều công viên của Hà Nội đóng cửa, tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19. Không có chỗ giải trí, nhiều người dân đi xuống các hầm đi bộ để tập thể dục.

Vào thời điểm này, các cơ quan chức năng đã yêu cầu đóng cửa các công viên, dịch vụ giải trí, quán nhậu để tránh người tụ tập.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã xử lý hành chính nhiều trường hợp người dân "ra đường không đúng mục đích". Thế nhưng vẫn có nhiều người dân vẫn đổ xuống hầm đi bộ để chạy bộ, tập thể dục mặc dù biết sẽ có thể bị xử phạt.

Ghi nhận PV tại hầm đi bộ Ngã Tư Sở (Hà Nội), 17h ngày 12/4, đông đảo người dân có mặt để hoạt động di chuyển, thể dục thể thao.

Theo quan sat, khoảng cách giữa những người đi tập cũng không đảm bảo theo khuyến cáo từ 1,5-2m, mất an toàn trong việc phòng chống dịch bệnh.

Người đàn ông tạm bỏ khẩu trang để tập thể dục.

Là người thường xuyên tập thể dục ở dưới khu vực hầm dành cho người đi bộ, chú Trương Ngọc Khương (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Trước khi có dịch tôi đã chọn đây là nơi tập thể dục, do không khí cũng đỡ ô nhiễm, bụi bặm hơn bên trên. Trong thời gian dịch bệnh này, mỗi ngày tôi chỉ ra đường để tập thể dục và khi ra ngoài tôi cũng chủ động đeo khẩu trang không tiếp xúc với người khác quá gần”.

Còn với bạn Bùi Đức Hiệp (Thanh Xuân, Hà Nội) do các phòng gym đã đóng của nên đã xuống hầm để tập, Hiệp cho biết: “Những ngày qua, mình cũng chủ động hạn chế ra ngoài, chỉ ra đường một lúc để thay đổi không khí, luyện tập nâng cao sức khỏe rồi trở về nhà luôn”.

Không chỉ người lớn ra ngoài tập thể dục rất đông trẻ em tới đây.

Tâm lý lơ là, chủ quan phòng chống dịch thể hiện rõ qua hình ảnh người dân ra đường đông trở lại, gây khó cho công tác chống dịch của Thành phố.

Cách ly xã hội được coi là giải pháp căn cơ chưa từng có tiền lệ để phòng chống dịch bệnh. Nếu làm tốt sẽ ngăn được dịch COVID-19 lan ra cộng đồng và lây nhiễm chéo, đồng thời, có thể phát hiện mầm mống ổ dịch, ca nhiễm mới để khoanh vùng xử lý kịp thời.

Mọi động tác tập vẫn được áp dụng như thường ngày.

Tuy nhiên, việc bám nắm vào những vật dụng nơi công cộng là điều không nên làm trong phạm vi an toàn, đẩy lùi dịch bệnh.

Nhiều người khác lại cho rằng dưới hầm đi bộ là an toàn do ít người di chuyển hơn là mặt đất.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 00 giờ ngày 01/4 đến hết ngày 15/4. Theo đó, người dân được yêu cầu chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe.

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, trưởng khoa Nhiễm – Thần kinh bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, tập thể dục, đi bộ dưới hầm đi bộ hay trên mặt đất thì nguy cơ mắc Covid-19 như nhau, bác sĩ Khanh cho biết: “Đi bộ ở trên mặt đất hay đi bộ dưới hầm cũng cần phải giữ khoảng cách và đeo khẩu trang. Khi tiếp xúc với nhiều người, không có khẩu trang thì vẫn có nguy cơ gây bệnh chứ không phải ở dưới hầm đi bộ là an toàn. Bên cạnh đó đang trong thời gian cách ly toàn xã hội, thời điểm diễn biến dịch COVID-19 vô cùng phức tạp, việc tập thể dục là tốt nhưng tập ở ngoài nơi công cộng bây giờ là không nên”.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến