Dòng sự kiện:
Hà Nội: Người dân khu chung cư N6 Đồng Tàu sống chung với mùi xú uế nồng nặc
06/04/2018 10:47:23
Hơn một năm nay, cư dân tại khu chung cư N6 Đồng Tàu (Hoàng Mai, Hà Nội) phải sống trong khu vực bị ô nhiễm trầm trọng vì vỡ đường ống thoát nước.

Nhiều hộ dân sống tại tòa nhà N6 rất khốn khổ khi hàng ngày họ phải ngửi những mùi xú uế bốc lên từ bể phốt lộ thiên. Nguyên nhân chính dẫn đến sự việc trên là do đường ống thoát nước bể phốt bị vỡ, khiến chất thải của khu dân cư tràn lên bao quanh khu vực tòa nhà N6, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về dịch bệnh và ô nhiễm môi trường.

Chia sẻ với PV, bà Thủy - Ban đại diện tòa nhà N6 cho biết: "Bể phốt của tòa nhà đã bị tắc hơn 1 năm nay, vì vậy nước thải sinh hoạt của cư dân trong tòa nhà cứ thế chảy lênh láng ra xung quanh, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Không những vậy, nền nhà cũng bị sụt lún nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Chúng tôi luôn phải sống trong sự bất an.

Đường ống thoát nước bị vỡ và chảy trực tiếp ra xung quanh tòa nhà N6

 

Bà Thủy cũng cho biết thêm:"Do bể phốt bị tắc nên khi người dân xả nước sinh hoạt xuống sẽ bị trào dâng ngược lên và bốc mùi xú uế nồng nặc trong căn hộ của chính cư dân".

Anh Tào Văn Đức (căn hộ 207 - nhà N6) tỏ ra khá bức xúc: "Khoảng 6-7h tối, khi các hộ dân bắt đầu sử dụng nước sinh hoạt thì xảy ra hiện tượng nước thải trào ngược lại trong phòng, và chính nhà tôi đã bị nước tràn khắp phòng khách, đó là nước thải nên rất bẩn".

 Nước thải sinh hoạt, chảy lênh láng ra khắp con đường quanh khu chung cư. Vào những ngày mùa hè nóng nực, mùi hôi thối bốc lên khiến ai đi qua khu vực này cũng phải lấy tay bịt mũi.

Theo ghi nhận của PV, phía sau tòa nhà N6, hơn 1 năm nay đã xảy ra hiện tượng nước thải, chất thải cư dân bị rò rỉ nghiêm trọng và tràn ra khu vực vui chơi, lối đi bộ.

Khu vực nhà để xe máy cũng bị võng xuống đến cả chục cm. Riêng một số điểm đã bị nứt, sụt nghiêm trọng khiến cư dân nhà N6 sống trong cảnh bất an, lo lắng thời gian dài.

Nhà N6 chung cư Đồng Tàu là dự án tái định cư phục vụ cho dự án thoát nước giai đoạn 2 của Hà Nội. Tòa nhà N6 được bàn giao cho cư dân năm 2007.

Theo Lao Động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến