Dòng sự kiện:
Phường Yên Hoà nói gì về việc công trình kỷ niệm biến thành 'con sông rác' ở Thủ đô
30/03/2018 08:09:09
Liên quan đến việc con mương nằm trên đường Mạc Thái Tổ đang dần trở thành “sông rác”, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã đưa ra những ý kiến về việc giải quyết vấn đề ô nhiễm tại đây.

Được xây dựng với ý nghĩa là một trong những công trình được thi công vào dịp kỉ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô, nhưng đến thời điểm hiện tại, mương thoát nước nằm cạnh đường Mạc Thái Tổ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã trở thành nỗi ám ảnh cho người dân.

Theo đó công trình thoát nước nằm giữa hai làn đường Mạc Thái Tổ từ lâu đã không được duy tu, dọn dẹp. Ngay đầu con mương là tấm biển đề chữ "Công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô" nhưng khi chứng kiến tận mắt thì không ai nghĩ đây là một công trình mang ý nghĩa kỷ niệm. 

Dòng sông đầy rác khiến nhiều người kinh sợ khi đi qua

Theo quan sát tại hiện trường, dòng nước đặc quánh, đen ngòm, hai bên cây cối mọc um tùm không được dọn dẹp. Dưới lòng mương, vô số các loại rác thải nổi lềnh bềnh khiến những người đi qua không dám nhìn xuống dưới. Cùng với đó là mùi hối thối bốc lên nồng nặc, ai đi qua cũng phải đeo khẩu trang bịt kín mũi.

Thực trạng ô nhiễm, đầy rác thải đang gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của những khu dân cư xung quanh. Đáng nói, gần con mương còn có rất nhiều học sinh tiểu học và các cháu mầm non đang theo học.

Mương rác nằm ngay trước khu vực trường học

Ông Đỗ Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết, đoạn mương thoát nước nằm giữa hai làn đường Mạc Thái Tổ (trước mặt cổng trường Tiểu học Nguyễn Siêu) là công trình do BQL dự án thuộc UBND quận Cầu Giấy thi công từ năm 2012.

Mặc dù đã được hoàn thiện lâu nhưng đến thời điểm hiện tại, đơn vị này vẫn chưa bàn giao cho Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội quản lý. Do vậy, đoạn mương này không được nạo vét thường xuyên khiến dòng chảy bị tắc nghẽn, gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, một số người dân thiếu ý thức đã vứt rác xuống khu vực này khiến tình trạng ô nhiễm càng thêm nghiêm trọng.

Sau khi nhận được thông tin qua báo chí phản ánh, ngày 27/3 vừa qua, UBND phường đã phối hợp với đại diện Xí nghiệp thoát nước số 6 - Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội kiểm tra hiện trường và thống nhất đề nghị Ban quản lý dự án quận Cầu Giấy sớm hoàn thiện hồ sơ, bàn giao tuyến mương trên cho thành phố để giao cho đơn vị thoát nước quản lý, đưa vào duy tu, duy trì và nạo vét thường xuyên đảm bảo thoát nước cho toàn bộ khu vực.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, hàng tháng, phường vẫn cử cán bộ kiểm tra thường xuyên và định kỳ các hạng mục thoát nước nằm trên địa bàn, thống kê các điểm có nguy cơ ngập úng để chuyển danh sách cho đơn vị thoát nước lên phương án xử lý. Hu vọng trong thời gian tới, “con sông rác” này đoạn sẽ sớm được nạo vét, khơi thông, làm sạch dòng chảy, trả lại môi trường sống trong lành cho người dân tại khu vực.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến