Dòng sự kiện:
Hà Nội: Người không đeo khẩu trang sẽ bị phạt nguội
21/10/2020 21:10:43
Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid 19 Hà Nội yêu cầu tất cả mọi người phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, phương tiện công cộng, các sự kiện đông người, thể thao...

Chiều 21/10, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Hà Nội đã chủ trì họp trực tuyến với các quận, huyện.

Toàn cảnh phiên họp trực tuyến

Tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, hiện nay dịch bệnh tại nước ta đã được kiểm soát, trong thời gian vừa qua chỉ ghi nhận các trường hợp mắc từ nước ngoài nhập cảnh và đã được cách ly tập trung ngay khi vào Việt Nam.

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, dịch bệnh hoàn toàn có thể quay trở lại và bùng phát với các lý do như mầm bệnh có thể còn tồn tại trong cộng đồng; nguy cơ dịch xâm nhập khi mở lại các đường bay thương mại và từ những người nhập cảnh trái phép vì trên thế giới dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Đặc biệt, thời tiết mùa đông sắp tới sẽ là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh phát triển.

Phát biểu tại buổi họp, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nêu rõ, người dân và các tổ chức, doanh nghiệp đã chủ quan trong việc phòng chống dịch, yêu cầu tất cả mọi người phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, phương tiện công cộng, các sự kiện đông người, các sự kiện thể thao...

UBND các quận, huyện, thị xã, các ngành cần kiểm tra toàn diện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Tại các sự kiện đông người, trung tâm thương mại, siêu thị… lực lượng chức năng cần kiểm soát tốt ngay từ đầu vào, nhất định không cho những người không đeo khẩu trang tham gia.

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến