Dòng sự kiện:
Hà Nội: Người phụ nữ bán rau ở 'vùng đỏ' mắc COVID-19
11/09/2021 17:49:29
Lực lượng chức năng đã tiến hành tạm phong toả thôn Tân Mỹ, xã Thuỵ Hương, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) sau khi ghi nhận 4 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 11/9, ông Mạc Đình Được, Chủ tịch UBND xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành phong toả tạm thời thôn Tân Mỹ với hơn 1.300 nhân khẩu để phòng dịch COVID-19.

Phun khử khuẩn tại tại Tân Mỹ

Trước đó, thôn Tân Mỹ ghi nhận 4 người trong một gia đình có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này gồm chị N.T.H. (SN 1985), bán rau củ quả tại chợ Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và chồng là anh N.V.Th. (SN 1980) cùng 2 con trai.

Ngày 10/9, các trường hợp trên có biểu hiện ho, sốt và được Trạm Y tế xã Thuỵ Hương lấy mẫu test nhanh, cho kết quả dương tính.

Sau đó, Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Realtime PCR cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Lập tức, cơ quan chức năng tiến hành khẩn trương mở rộng điều tra dịch tễ, tiếp tục rà soát, khoanh vùng để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, kiểm soát chặt chẽ những trường hợp liên quan phải cách ly tại nhà.

"Thôn Tân Mỹ có hơn 1.300 nhân khẩu với 304 hộ gia đình. Cơ quan y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ người dân xã Thụy Hương để phòng, chống dịch", Chủ tịch UBND xã Thuỵ Hương thông tin.

 Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến