Dòng sự kiện:
Thanh Hóa ghi nhận 5 ca nhiễm COVID-19, tiếp tục tăng ca bệnh liên quan ổ dịch BV Hợp Lực
10/09/2021 20:35:00
Trong số 5 ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận chiều nay ở Thanh Hóa, có 3 ca ở ổ dịch BV Hợp Lực, 2 ca là F1 của cặp vợ chồng ở Quảng Xương.

Chiều 10/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, địa phương đã ghi nhận thêm 5 ca bệnh, tất cả đều ở khu phong tỏa, cách ly.

Cụ thể, 2 bệnh nhân ghi nhận tại huyện Quảng Xương (1 bệnh nhân tại xã Quảng Chính và 1 bệnh nhân tại xã Tiên Trang). Đây là những trường hợp có tiếp xúc với cặp vợ chồng F0 ghi nhận tại xã Quảng Khê vào ngày 9/9.


5 ca mắc COVID-19 mới được ghi nhận ở Thanh Hóa

Tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, ghi nhận 3 ca bệnh có địa chỉ ở xã Lương Trung, huyện Bá Thước; 1 bệnh nhân, địa chỉ xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc và 1 bệnh nhân, địa chỉ thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân). Cả 3 bệnh nhân này là những người chăm bệnh nhân trong khu phong tỏa của Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực. Tổng số ca bệnh mắc COVID-19 ghi nhận tại ổ dịch này đến nay là 35 bệnh nhân.

Trong 24 giờ qua, tỉnh Thanh Hóa đã xét nghiệm bằng RT-PCR 2.054 mẫu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và 1.555 mẫu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Trong đợt này, trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện hơn 600.000 mẫu test nhanh kháng nguyên SARS COV-2 sàng lọc trong cộng đồng.

Như vậy, tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 427 ca bệnh dương tính cộng dồn; hiện có 188 bệnh nhân dương tính; 235 người điều trị khỏi ra viện; 1 ca tử vong.

Hiện, tình hình dịch COVID-19 tại tỉnh Thanh Hóa đang diễn biến phức tạp, tỉnh này đang áp dụng các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với TP Thanh Hóa, huyện Nga Sơn và một số xã, thị trấn có nguy cơ cao tại huyện Nông Cống; áp dụng Chỉ thị 15 đối với huyện Nông Cống, huyện Mường Lát và 4 xã: Quảng Chính, Tiên Trang, Quảng Thạch, Quảng Khê (huyện Quảng Xương).

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định thành lập Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hoá.

Theo đó, đây là bệnh viện hạng I, quy mô 350 giường bệnh, có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến