Dòng sự kiện:
Hà Nội: Nới lỏng các điều kiện kinh doanh và xem xét thời gian đi học của học sinh
23/02/2021 06:30:27
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị các cấp, đơn vị của TP phòng chống dịch COVID-19 sao cho phù hợp, trước mắt nới lỏng các điều kiện kinh doanh và xem xét thời gian đi học của học sinh, sinh viên.

Chiều 22/2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc làm việc với Thường trực Thành ủy.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tới ngày 22/2, tổng số người về từ Hải Dương được rà soát là 51.595 người, trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 được 49.637 người, cho kết quả âm tính 40.672 người. Tuy nhiên, số người khai báo đến từ vùng dịch sẽ còn tăng lên trong những ngày tới.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đi kiểm tra công tác cách ly nơi có bệnh nhân mắc COVID-19.

Liên quan đến tình hình kiểm soát dịch, TP đã gỡ phong tỏa 14 điểm, còn lại 4 điểm nằm ở các quận, huyện. Theo dự kiến, ngày 1/3, sẽ gỡ bỏ phong tỏa ở điểm cuối cùng.

Trước tình hình tiến triển tốt và tích cực kiểm soát dịch trên, Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ cho rằng các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân cơ bản được duy trì.

Về phía Thường trực Thành uỷ Hà Nội yêu cầu các cấp ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của Trung ương và TP.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu các cấp ngành, địa phương đẩy nhanh việc phối hợp với các cơ quan chức năng để đánh giá rủi ro từ BN 2229. Tiếp đó, rà soát, xét nghiệm toàn bộ người về từ các vùng dịch để sớm có các biện pháp chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch COVID-19.

"Ban hành chiến lược, sách lược phòng chống dịch sát với tình hình của thành phố, trước hết là nới lỏng các điều kiện kinh doanh và xem xét thời điểm đi học của học sinh, sinh viên", ông Huệ nói.

Ngoài ra hướng dẫn vận chuyển, tiếp nhận hàng hoá nông sản từ vùng dịch vào các siêu thị trên địa bàn, bảo đảm an toàn cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến