Dòng sự kiện:
Hà Nội phạt vi phạm giao thông qua Camera: Đừng hòng chạy thoát
01/12/2015 20:47:41
ANTT.VN – Hôm nay 1/12, Phòng Cảnh sát Giao thông (PC67) – Công an TP Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý vi phạm giao thông bằng camera giám sát rồi gửi giấy phạt về tận nhà người dân.

Tin liên quan

Hệ thống camera giám sát thuộc Dự án “Nâng cấp Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông và thiết bị ngoại vi giai đoạn 1” được Phòng Cảnh sát Giao thông – Công an Thành phố Hà Nội  triển khai thực hiện trên địa bàn thủ đô từ tháng 11.2014.

 

Camera giám sát ở nút giao thông Giải Phóng - Đại Cồ Việt

Trả lời phỏng vấn phóng viên ANTT.VN sáng 1/12, thiếu tá Phạm Quang Minh – Đội phó Đội Đèn tín hiệu giao thông (PC 67 – CA HN) cho biết: Đến nay, PC67 Công an TP Hà Nội đã trang bị gần 400 camera giao thông tại hầu hết các tuyến đường trọng điểm trong khu vực nội thành Hà Nội.

Nút Tràng Tiền - Hàng Bài

Cũng theo thiếu tá Minh, sau hơn 1 năm triển khai hình thức phạt vi phạm giao thông bằng camera giám sát, PC67 Công an Hà Nội đã xử lý hơn 2.000 trường hợp vi phạm giao thông, chủ yếu ở các lỗi vượt đèn đỏ, sai làn, không đội mũ bảo hiểm... Ngoài ra, các tổ công tác còn phát hiện 2 trường hợp dùng biển số giả lưu thông trên đường.

Thiếu tá Phạm Quang Minh - Đội phó Đội Đèn tín hiệu giao thông (PC 67 - CA Hà Nội)

Có hai hình thức xử phạt vi phạm giao thông bằng camera giám sát: Xử phạt tại chỗ (phạt trực tiếp, "phạt nóng") và Ghi nhận lỗi vi phạm rồi gửi giấy phạt về nhà người vi phạm ("phạt nguội"). Lỗi vi phạm của người tham gia giao thông được hệ thống camera giám sát ghi nhận tại Trung tâm Điều khiển, sau đó cán bộ Trung tâm dùng bộ đàm thông báo cho lực lượng cảnh sát giao thông tại chỗ, đồng thời gửi hình ảnh vi phạm qua mạng xã hội để tiến hành xử phạt tại chỗ. Với những trường hợp không kịp dừng xe vi phạm hoặc chủ phương tiện không dừng xe thì phiếu phạt sẽ được gửi về nhà.

Trung tâm Điều khiển giao thông Hà Nội (thuộc Phòng CSGT - CA HN)

Hình ảnh nút giao thông Phạm Văn Đồng - Cổ Nhuế sáng 1/12 được quan sát từ Trung tâm Điều khiển Giao thông HN

Một cán bộ Trung tâm đang quan sát giao thông qua camera giám sát

Ngoài hiện trường, hình ảnh vi phạm được truyền tới máy tính bảng của CSGT để có cơ sở xử phạt người tham gia giao thông

Trong trường hợp không thể xử lý tại chỗ hoặc người vi phạm không dừng xe theo yêu cầu của CSGT, những phiếu phạt này sẽ được gửi đến nhà người vi phạm để tiến hành "phạt nguội"

Theo PC67 Công an TP Hà Nội, việc sử dụng hình ảnh camera giao thông để xử phạt là nhằm nâng cao tính tự giác của người dân, đồng thời dành thời gian cho lực lượng CSGT điều hành giao thông.
“Thời gian đầu thí điểm, đa số người vi phạm hợp tác tốt. Những trường hợp không chấp hành hay sử dụng xe không chính chủ, chúng tôi kiến nghị các trung tâm đăng kiểm xử phạt, không kiểm định phương tiện. Ngoài ra, danh sách xe vi phạm còn được cung cấp cho các đội tuần tra kiểm soát giao thông trên đường để theo dõi” – thiếu tá Phạm Quang Minh cho biết thêm.
Được biết, mô hình xử phạt vi phạm giao thông bằng camera giám sát cũng đang được triển khai trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn Hà Nội – Phú Thọ. Sau khi triển khai thí điểm, Bộ Giao thông Vận tải sẽ đánh giá tổng kết và nhân rộng trên các tuyến cao tốc trọng điểm.
Diệp Chi

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến