Dòng sự kiện:
Hà Nội: Quận Cầu Giấy có 45 chung cư mini, hơn 1.000 nhà cao tầng nhiều phòng
27/09/2023 11:00:04
Qua rà soát ban đầu, địa bàn quận Cầu Giấy có 45 chung cư mini và hơn 1.000 nhà ở chia nhiều phòng. Hiện các đoàn kiểm tra và 8 phường đang rà soát việc chấp hành pháp luật của các chung cư mini và nhà ở nhiều phòng

UBND quận Cầu Giấy cho biết, hiện nay quận và 8 phường trên địa bàn đang tổ chức các Đoàn kiểm tra độc lập, thực hiện tổng rà soát việc chấp hành pháp luật về phòng cháy, chữa cháy tại các chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ trên địa bàn.

Theo ông Vũ Trung Kiên, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Cầu Giấy, qua kiểm tra bước đầu, quận Cầu Giấy có 45 chung cư mini. Tức những căn hộ có diện tích sàn tối thiểu 30m2/phòng trở lên, có công tơ điện tới từng hộ gia đình, vệ sinh khép kín. Đồng thời, phải đáp ứng được những quy định về nhà ở chung cư tại Điều 70, Luật Nhà ở 2014.


Lực lượng chức năng Cầu Giấy hướng dẫn người dân sử dụng thiết bị cứu hỏa 

Ngoài ra, trên địa bàn quận có hơn 1.000 nhà ở nhiều phòng, trong đó phần lớn kinh doanh thuê trọ, dịch vụ lưu trú.

Hiện nay, đoàn đang tiến hành kiểm tra tại phường Quan Hoa. Qua rà soát sơ bộ, trên địa bàn phường Quan Hoa có 264 nhà cho thuê. Trong đó, có 12 nhà được xác định là chung cư mini. 

Đoàn kiểm tra sẽ tập trung kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, quy hoạch, xây dựng, an toàn điện, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời, thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình theo quy định.

Ông Lê Mạnh Tiến, Chủ tịch UBND phường Quan Hoa cho biết, trong quá trình kiểm tra, phường đã vận động các hộ mở lối thoát nạn thứ 2, để có thể thoát ra ngoài trước khi đám cháy bùng phát, gây hại. Đến nay, đã có 227/264 hộ tự nguyện mở lối thoát nạn thứ 2, đạt 85,9%.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn hướng dẫn cho người dân thực hành dụng cụ dập lửa, tự trang bị các thiết bị phục vụ cứu nạn, cứu hộ, thoát nạn như thang dây hạ chậm, mặt nạ phòng độc, đèn pin. Cùng với đó, bố trí, sắp xếp vật dụng, phương tiện (ô tô, xe máy...), hàng hóa kinh doanh trong nhà gọn gàng, không cản trở lối thoát nạn, không gây cháy lan sang khu vực khác khi có sự cố.

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến