Dòng sự kiện:
Hà Nội rào chắn thi công hầm chui Lê Văn Lương-Vành đai 3 trị giá 700 tỷ đồng
23/11/2020 15:46:20
Đại diện Ban Quản lý dự án, việc rào chắn thi công hầm chui 700 tỷ đồng dự kiến diễn ra trong 7 tháng; để di chuyển, bảo vệ đối với 6 lộ cáp điện ngầm 220kV, 6 lộ cáp điện ngầm 110kV và 7 lộ cáp điện ngầm 22kV.

Giai đoạn 1 của dự án hầm chui Lê Văn Lương-Vành đai 3 trị giá gần 700 tỷ đồng đã được triển khai, công trình ngầm nổi trong phạm vi dự án hiện đang được thi công gấp rút.

Ngay sau khi di chuyển cáp điện, trạm biến áp để cấp điện cho Trạm bơm thoát nước của hầm sẽ được xây dựng; cáp thông tin của 19 cơ quan đơn vị đi qua đây cũng sẽ được di dời an toàn; đường cấp nước trên tuyến (D800, D400, D200, D150, các tuyến ống dịch vụ đấu vào nhà dân) sẽ được triển khai theo đúng thiết kế.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố, dải phân cách giữa đoạn tuyến sẽ được xén bỏ, thay thế bằng bó vỉa cứng, vẫn đảm bảo phân tách hai hướng lưu thông và làn đường dành riêng cho xe buýt BRT. Khu vực cắt xén dải phân cách sẽ phục vụ đào ngầm, di chuyển các lộ cáp điện lực; thời gian thi công giai đoạn rào chắn di động kéo dài 30 ngày. Sau đó sẽ chuyển sang rào chắn cứng bằng tôn, mỗi bên dài 630 m từ mép bó vỉa cứng kéo rộng ra 3 m.

Trước đó, ngày 2/10, TP Hà Nội chính thức khởi công hầm chui nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475 m. Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75 m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn.

Dự án Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 trị giá gần 700 tỷ đồng, được khởi công từ 2/10/2020.

Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương.

Cần 7 tháng để di chuyển các lộ cáp điện ngầm.

Thời gian thi công giai đoạn rào chắn di động kéo dài 30 ngày.

Cáp thông tin của 19 cơ quan đơn vị đi qua đây cũng sẽ được di dời an toàn.

Trạm biến áp để cấp điện cho trạm bơm thoát nước của hầm sẽ được xây dựng ngay sau khi di dời thành công hệ thống điện và cáp ngầm.

Dải phân cách giữa đoạn tuyến sẽ được xén bỏ, thay thế bằng bó vỉa cứng, vẫn đảm bảo làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

Việc di chuyển công trình ngầm nổi dự kiến kéo dài 7 tháng.

Tác giả: Trung Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến