Tin liên quan
Hà Nội đã bắt đầu thu phí sử dụng đường bộ với xe máy từ 1/1/2013. Năm 2013, thu về Quỹ bảo trì đường bộ thành phố 55 tỷ đồng, năm 2014 đạt 36 tỷ đồng, sáu tháng đầu năm nay đạt 3,6 tỷ đồng.
Hà Nội thống nhất phương án dừng thu phí đường bộ xe máy
Theo Sở GTVT Hà Nội, việc thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy đạt thấp do một số nguyên nhân như liệt kê số lượng xe máy thực hoạt động gặp nhiều khó khăn, biến động so với đăng ký; công tác thu của một số quận, huyện, thị xã chưa thực sự tích cực, chưa có giải pháp triệt để khắc phục tình trạng thu đạt tỷ lệ thấp; chưa có chế tài cụ thể đối với các trường hợp cố tình chây ỳ không đóng phí...
Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nhìn nhận, hành vi không nộp phí sử dụng đường bộ theo quy định sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt từ 1-3 lần số phí phải nộp.
Tuy nhiên, chưa có quy định cụ thể về lực lượng kiểm tra, xử phạt, quản lý sử dụng tiền phạt và các vấn đề liên quan.
Trước thực trạng trên, Sở GTVT Hà Nội đưa ra đề xuất, thống nhất với chủ trương của Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương và Bộ GTVT cho phép tạm thời dừng thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe máy từ 1/1/2016 để các cơ quan có phương án tổ chức thu hợp lý và thuận tiện hơn.
Theo vietnamnet.vn
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy