Bộ trưởng Thăng đề xuất dừng thu phí bảo trì đường bộ xe máy
Tại cuộc họp thường kỳ đánh giá về hoạt động của Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương chiều 14/7, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, sẽ kiến nghị Chính phủ dừng thu phí bảo trì đường bộ với xe máy.
Tin liên quan
- Hà Nội ủng hộ bỏ thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy
- Bộ Tài chính công bố kết quả thanh tra quỹ bảo trì đường bộ
Việc thu phí bảo trì đường bộ với xe máy hiện nay đang gặp khó khăn.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Hoàng Minh, Chánh Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương cho biết, hiện nay một số ít địa phương có kiến nghị về việc dừng thu phí bảo trì đường bộ với xe máy trong khi đa số địa phương vẫn muốn tiếp tục.
Ông Minh nói rõ, sau khi triển khai việc lấy ý kiến của 32 địa phương về việc có nên tiếp tục thu phí đường bộ với xe máy hay không thì có đến 30 địa phương bày tỏ quan điểm đồng thuận và kiến nghị tiếp tục thực hiện chính sách này.
Riêng chỉ có hai tỉnh là Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị bỏ thu phí xe máy.
Cũng tại cuộc họp, nhiều ý kiến của các bộ, ngành liên quan như Bộ Tài chính, Kế hoạch đầu tư và các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT cũng thừa nhận, việc thu phí đường bộ đối với xe máy hiện nay đang gặp một số khó khăn, bất cập.
Các ý kiến đều cho rằng, có thể cân nhắc việc dừng thu loại phí này, nhưng cũng cần lấy ý kiến đầy đủ các địa phương để tạo sự đồng thuận. Bởi, hiện nay đa số vẫn muốn tiếp tục thu phí bảo trì đường bộ với xe máy.
Ông Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư cho rằng: Quỹ Bảo trì đường bộ từ khi hoạt động đến nay đã tạo được dư luận tốt, chỉ khó khăn ở cách thu đối với xe máy. Nay mới có một nửa số tỉnh có ý kiến nên cần lấy thêm nhiều ý kiến nữa…
Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng bày tỏ quan điểm, Bộ GTVT cũng rất băn khoăn đối với việc nên hay không thu phí bảo trì đường bộ với xe máy, bởi nó liên quan đến ngân sách và ảnh hưởng trực tiếp đến các địa phương. Thế nhưng, nếu thực hiện mà không có chế tài xử lý thì sẽ rất khó thu, không đạt hiệu quả.
Người đứng đầu ngành giao thông cũng cho rằng: Đối với 2 địa phương là Hà Nội và TP. HCM thì nguồn thu từ phí bảo trì đường bộ với xe máy không đáng bao nhiêu so với nguồn thu trên địa bàn, nhưng các tỉnh khác thì lại rất cần. Tuy nhiên, việc thu hiện nay đang gặp nhiều khó khăn.
“Bộ GTVT và Bộ Tài chính sẽ báo cáo Chính phủ đề nghị cho sửa Nghị định số 18 để dừng thu loại phí này. Trong khi đó, việc thu phí đường bộ với ô tô cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa…”- Bộ trưởng cho biết.
(Theo VietnamNet)
Nên đọc
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Nóng cùng chuyên mục
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
Đang phổ biến
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy