Dòng sự kiện:
Hà Nội: Tạm thời phong toả nhiều nơi liên quan ca mắc COVID-19
16/07/2021 19:14:10
Ngày 16/7, các cơ quan chức năng ở Hà Nội đã tiến hành tạm thời phong toả nhiều địa điểm liên quan đến các ca mắc COVID-19 mới.

Ngày 16/7, Cục An toàn và Môi trường Công nghiệp (ATMT- Bộ Công Thương) đã có báo cáo số 1135/BC-ATMT về tình hình dịch COVID-19 tại Cục.

Theo đó, ông P.T.H, là công chức Phòng An toàn Khoáng sản và Vật liệu nổ công nghiệp, Cục ATMT đã tiếp xúc với 1 trường hợp F0 là ông N.Đ.M (công tác tại Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vimacomin).

Cụ thể, theo báo cáo khoảng 14h30 ngày 14/7, ông N.Đ.M đến Cục ATMT chuyển công văn, hồ sơ và được ông P.T.H hướng dẫn tại bàn tiếp nhận hồ sơ khu vực tiền sảnh của Cục, thời gian tiếp xúc khoảng 1-2 phút. 

Cả hai có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi trao đổi công việc. Sau đó, ông N.Đ.M vào Văn phòng Cục nộp hồ sơ cho Văn thư Cục, có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, nộp xong ra ngay, không trao đổi.

Trụ sở Bộ Công Thương tạm thời bị phong tỏa do có những trường hợp tiếp xúc với ca mắc COVID-19

Trong khoảng thời gian từ chiều 14/7 đến nay, ông P.T.H thường xuyên tiếp xúc gần với các công chức trong phòng, một số người cùng cơ quan, đi ăn cơm trưa nhà ăn của Bộ Công Thương - 23 Ngô Quyền (lúc khoảng 11h15 ngày 15/7), sử dụng chung thang máy khu vực Liên cơ 25 Ngô Quyền và từ sáng ngày 16/7 chỉ ở trong phòng.

Ngay sau đó, trụ sở Bộ Công Thương tại 25 Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm đã bị phong toả do có nhân viên liên quan đến ca mắc COVID-19.

Ngoài ra, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, lực lượng chức năng đã phong toả tạm thời toà nhà 25 Lý Thường Kiệt (Ngân hàng VietinBank) để phòng chống dịch COVID-19.

Chi nhánh ngân hàng ở 25 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm cũng bị tạm thời phong toả.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn, chiều 16/7, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời tòa nhà số 25 Lý Thường Kiệt (Ngân hàng Vietinbank) để xử lý các vấn đề liên quan COVID-19.

Trước đó, một nhân viên trong tòa nhà đi khám tại bệnh viện có kết quả ban đầu dương tính SARS-CoV-2.

"Lực lượng chức năng đã khoanh vùng tòa nhà, tiến hành rà soát các trường hợp liên quan. Sơ bộ có khoảng 21 trường hợp F1", ông Hoàn thông tin, đồng thời cho biết, sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người trong tòa nhà, rà soát, xử lý triệt để để tránh lây lan diện rộng.

Tiếp đó, cũng trong ngày 16/7, UBND quận Thanh Xuân đã ban hành quyết định phong toả tạm thời toàn bộ Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ VINACOMIN có địa chỉ tại 565 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân 7 ngày để phục vụ điều tra, truy vết liên quan ca mắc COVID-19.

Trước đó, 1 trường hợp mắc COVID-19 được ghi nhận ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, làm việc tại Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ VINACOMIN.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến