Dòng sự kiện:
Hà Nội: Tăng cường hơn 2.000 chuyến xe khách dịp Tết 2020
18/12/2019 20:51:18
Với nhu cầu đi lại trong dịp Tết Dương lịch 2020 và Tết Nguyên đán tăng cao, các bến xe trên địa bàn Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tăng cường các chuyến xe để phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện trong 2 dịp Tết này.

Dịp Tết Dương lịch (ngày 1/1/2020) là ngày giữa tuần, lại rất gần với Tết Nguyên đán nên lượng khách sẽ chỉ tăng cao hơn một chút so với ngày cuối tuần thường lệ.

Theo đánh giá của các nhà xe, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, dự kiến lượng khách đi lại sẽ bắt đầu đông từ ngày 15/1/2020 đến hết ngày 24/1/2020 (tức từ ngày 21 đến 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) và 10 ngày sau Tết Nguyên đán đối với các tuyến đường dài.

Với nhu cầu đi lại trong dịp Tết Dương lịch 2020 và Tết Nguyên đán tăng cao, các bến xe trên địa bàn Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tăng cường các chuyến xe để phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện trong 2 dịp tết này.

Nhu cầu đi lại trong dịp Tết Dương lịch 2020 và Tết Nguyên đán của người dân tăng cao.

Theo đó các bến xe trên địa bàn Hà Nội sẽ được tăng cường 2.200 lượt xe để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Cụ thể, bến Giáp Bát: lượt xe dự kiến tăng cường là: 1.050 lượt xe/ngày tăng 115% so với ngày thường, tập trung chủ yếu các tuyến xe khách: Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá (trước Tết); TPHCM, Lâm Đồng, Gia Lai, Đăc Lắk, Kom Tum, Đắc Nông (sau Tết).

Tại bến Mỹ Đình, lượt xe dự kiến tăng cường là hơn: 1.100 lượt xe/ngày tăng khoảng 115% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ... Tại bến Gia Lâm, lượt xe dự kiến tăng cường là 810 xe tăng 115% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến: Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang…

Tăng cường hơn 2.000 chuyến xe để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Các bến xe sẽ triển khai tăng cường huy động 100% CBCNV đi làm trong đợt cao điểm phục vụ Tết. Tăng cường lực lượng tuần tra, ứng trực đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội & an toàn phòng chống cháy nổ trên địa bàn Bến xe Mỹ Đình.

Tổ chức trang trí cờ, băng zôn, khẩu hiệu hoà cùng không khí đón Tết, đón xuân của đất nước, phục vụ hành khách chu đáo, thuận lợi, an toàn, văn minh, lịch sự, giải tỏa hết khách đi trong ngày. Đảm bảo không để xảy ra ùn tắc cục bộ. Kiểm tra thể lệ vận tải các xe ôtô hoạt động theo quy định, đảm bảo an toàn cho từng chuyến xe xuất bến.

Theo: Người Đưa Tin
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến