Dòng sự kiện:
Hà Nội tạo điều kiện cho người dân đi làm giấy đi đường mới trong 2 ngày
06/09/2021 07:15:04
Trong ngày 6 và ngày 7/9, lực lượng chức năng chỉ kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Tối 5/9, thông tin tại cuộc họp giao ban Sở Chỉ huy TP Hà Nội với các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, biện pháp cấp giấy đi đường là vấn đề mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ, quan điểm mục tiêu quản lý vùng 1 thực chất hơn, giảm lượng người ra đường, tuy nhiên TP cũng xác định làm quyết liệt nhưng không cầu toàn.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường của người dân.

Để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, trong 2 ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng của TP chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Như vậy, trong 2 ngày này, người dân sẽ được tạo điều kiện để có thời gian làm giấy đi đường mới theo quy định.

Khi vận hành các chốt, vùng 1, 2, 3 thì thành phố sẽ tiến hành theo cách linh hoạt, chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời từ thực tế việc lưu thông của người dân theo giấy đi đường mới sẽ đánh giá, phân tích để đưa ra biện pháp tối ưu.

Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ Tổng đài 1022 - Nhánh 4 để được hướng dẫn cụ thể.

Trước đó, để đảm bảo phòng chống dịch ở “vùng đỏ”, Công an TP Hà Nội đã triển khai 39 chốt trực, trong đó 21 chốt cấp TP tại vị trí có mật độ giao thông cao; 9 chốt do quận, huyện quản lý và 9 chốt do xã, phường, thị trấn quản lý.

Tại các chốt, cảnh sát sẽ dừng phương tiện, đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra giấy đi đường, kiểm tra phương tiện được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

Bên cạnh đó, có 30 chốt cứng tại 30 điểm cầu trên địa bàn thành phố.

Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến