Dòng sự kiện:
Hà Nội thiếu cán bộ tư pháp xã, phường
15/12/2015 16:46:35
ANTT.VN – Đó là nhận định của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn tại phiên họp của Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật Thành phố, đánh giá kết quả tuyên truyền phổ biến pháp luật năm 2015 và thống nhất các trọng tâm công tác năm 2016 vừa diễn ra sáng nay 15/12.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Đánh giá kết quả công tác tuyên truyền, hòa giải, chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở năm 2015, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn cho rằng thời gian qua, việc triển khai tại Hà Nội đã tương đối bài bản.

Các chương trình triển khai đã bám sát được chủ đề của thành phố trong năm 2015 là cải cách hành chính, trật tự và văn minh đô thị, kết quả là đã xuất hiện những cách làm mới, hiệu quả trong ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật.

Song, bên cạnh những thành công đạt được, đội ngũ báo cáo viên pháp luật đông nhưng chưa đồng đều. Cán bộ tư pháp xã, phường còn thiếu, kiêm nhiệm nhiều, chưa chủ động tham mưu cho lãnh đạo địa phương trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Một số quận huyện chưa quan tâm đầu tư kinh phí cho công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật nên kết quả còn hạn chế.

Đồng chí Lê Hồng Sơn đề nghị trong năm 2016, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật TP nghiên cứu giải pháp khắc phục tình trạng nêu trên. Để phục vụ triển khai nhiệm vụ chính trị của thành phố năm 2016, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật cần đẩy mạnh trong các lĩnh vực trật tự văn minh đô thị, chống ùn tắc giao thông, phòng chống cháy nổ, xây dựng nếp sống văn hóa ứng xử thanh lịch văn minh, vệ sinh an toàn thực phẩm; bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021...

Hội đồng còn có trách nhiệm đổi mới việc biên soạn tài liệu tìm hiểu pháp luật để phát cho người dân, bảo đảm dễ hiểu, thiết thực với nhu cầu người dân;kịp thời phát hiện và nhân rộng các mô hình, sáng kiến mới trong tuyên truyền phổ biến pháp luật, khen thưởng đúng người, đúng việc.

Diệp Chi

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến