Dòng sự kiện:
Hà Nội thông tin về hai bệnh nhân Covid-19 mới
06/07/2021 23:06:27
Tối 6/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, hai bệnh nhân Covid-19 được Bộ Y tế công bố chiều nay là một người ở huyện Mỹ Đức và một người từ TP HCM ra khám bệnh tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TW.

(Ảnh minh họa)

Trường hợp đầu tiên là bệnh nhân là L.T.T.H, nữ, sinh năm 1986, ở xóm 3, Kinh Đào, An Mỹ, Mỹ Đức, Hà Nội. Bệnh nhân là người bán hàng rau ở chợ Kinh Đào. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân N.T.T.T, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 lúc 11 giờ 15 phút ngày 5/7.

Kết quả điều tra xác định 11 trường hợp là F1, đã được lấy mẫu xét nghiệm F1 gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, liên hệ và chuyển đến cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung.

Hiện địa phương đang điều tra, truy vết F2, lập danh sách những điểm F0 đến, làm việc, người tiếp xúc để tiến hành xác minh điều tra và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; Liên hệ lấy thông tin F2 để triển khai các hoạt động cách ly; Tiếp tục xác minh thêm các trường hợp F3 và các khu vực dịch tễ các trường hợp F2, F3 đến giao lưu, làm việc. Hướng dẫn tự cách ly và triển khai các biện pháp phòng dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trường hợp thứ hai là người về từ TP Hồ Chí Minh. Bệnh nhân là N.T.H, sinh 2000, quê quán ở Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Bệnh nhân làm nghề giúp việc từ tháng 5/2020 đến nay tại phường 13, quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Theo điều tra dịch tễ học, bệnh nhân có tiền sử mắc ung thư vòm họng được phát hiện cách bốn năm, điều trị hóa trị đã ổn định. Từ tháng 5/2020 đến nay, bệnh nhân vào làm giúp việc tại quận 10, TP Hồ Chí Minh, hàng ngày chủ yếu chỉ ở nhà, ít ra ngoài. Khu vực nhà bệnh nhân sinh sống không bị phong tỏa, gia đình bệnh nhân làm việc chưa có ai mắc Covid-19.

Ngày 21/4, bệnh nhân có ra Bệnh viện K cơ sở Tân Triều để khám bệnh định kỳ, sau đó bệnh nhân quay trở lại TP Hồ Chí Minh vào ngày hôm sau.

Sau đó, bệnh nhân lại trở ra Hà Nội khám bệnh, bay chuyến QH240, ghế 42J, khởi hành lúc 7 giờ 30 phút ngày 5/7, đến sân bay Nội Bài lúc 9 giờ 40 phút. Sau khi xuống sân bay Nội Bài, bệnh nhân đến khám bệnh tại Bệnh viện Tai Mũi họng Trung ương).

Sau khi vào bệnh viện, bệnh nhân được vào khu khám sàng lọc Covid-19, được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó bệnh nhân được bệnh viện chuyển đến cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, được lấy mẫu xét nghiệm lại bằng kỹ thuật RT-PCR cho kết quả dương tính ngày 6/7.

Hiện tại bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ 37,5 độ C khi nhập viện Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và có biểu hiện ho từ tối 5/7.

Tác giả: Hải Ngô

Theo: Nhân Dân
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến