Dòng sự kiện:
Hà Nội xác định nguồn lây COVID-19 ở huyện Quốc Oai
26/10/2021 12:01:21
Tại ổ dịch huyện Quốc Oai tiếp tục ghi nhận thêm 5 ca mắc COVID-19 là trường hợp F1, đồng thời cơ quan chức năng cũng xác định nguồn lây.

Theo đó, 5 trường hợp F1 đều trú tại xóm Bảo Tháp 1, tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai.

Ngay trong đêm 25/10, lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai đã tới kiểm tra trực tiếp tại Tổ dân phố Ngô Sài. UBND huyện yêu cầu Trung tâm Y tế phối hợp với Thị trấn Quốc Oai khẩn trương truy vết các F, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trường hợp tiếp xúc gần ca nhiễm trong đêm 25/10 và các trường hợp liên quan trong ngày 26/10.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Thị trấn Quốc Oai đã tổ chức phong tỏa khu vực có ca dương tính. Đồng thời, bố trí công an và lực lượng chức năng lập rào chắn, chốt chặn kiểm soát chặt chẽ phương tiện, người ra vào; thông báo rộng rãi để người dân trong tổ dân phố tự giác khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan tới ổ dịch huyện Quốc Oai, đến nay ghi nhận 19 F0, trong đó 10 ca tại Quốc Oai, 6 ca tại Thanh Oai, 2 ca tại Hà Đông và một ở Sơn Tây.

Ca đầu tiên được phát hiện là một phụ nữ ở xã Sài Sơn. Ngày 21/10, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau đầu, sốt nhẹ Chiều ngày 23/10, người này cùng chồng đến Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai khám và kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2. CDC Hà Nội sau đó trả kết quả người vợ khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, bước đầu đã xác định được nguồn lây chùm ca nhiễm phức tạp ở huyện Quốc Oai, Hà Nội.

“Nguồn lây có thể bắt nguồn từ một cán bộ Toà án nhân dân huyện Quốc Oai có nhà ở thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai”, ông Tuấn cho biết.

 Duy Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến