Dòng sự kiện:
Hà Nội xét nghiệm khẩn cấp 5.000 người liên quan đến các ổ dịch Covid-19
30/01/2021 11:35:33
Lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết đã rà soát được hơn 5.000 trường hợp trong diện phải xét nghiệm RT-PCR ngay do có liên quan đến các ổ dịch Covid-19.

Ảnh minh họa.

Sáng 30/1, theo Zing.vn, Phó giám đốc phụ trách CDC Hà Nội Trương Quang Việt cho biết: "Các đơn vị đã rà soát được 5.000 trường hợp, nhưng theo tính toán của chúng tôi con số sẽ nhiều hơn thế. Chúng tôi đang dự tính con số có thể đến 8.000 người".

Đây là những người liên quan đến các vùng dịch ở Quảng Ninh, Hải Dương và các điểm được Bộ Y tế khuyến cáo.

Cũng theo lãnh đạo CDC Hà Nội, đơn vị đã phối hợp với các quận, huyện đẩy nhanh việc lấy mẫu, xét nghiệm cả ngày lẫn đêm để kịp thời khoanh vùng các trường hợp nghi nhiễm.

Hiện, CDC Hà Nội đã hoàn thành lấy mẫu cho khoảng 1.000 trường hợp và phát hiện ca dương tính đầu tiên ở quận Nam Từ Liêm.

Được biết, ca này là F1 của một bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hải Dương. Hà Nội vẫn đang rà soát các trường hợp F1. Người này trước đó ở Hải Dương, về Hà Nội từ 17/1, có hơn 10 ngày di chuyển nên lịch trình có thể rất phức tạp.

Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 và được chuyển đến cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội xác định bước đầu có 29 người tiếp xúc gần. Hiện, 29 người này đã được đưa đi cách ly tập trung.

Trước đó, Hà Nội đã ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh. Đó là BN1581 (quận Hoàng Mai) và BN1654 (nam, quê ở Hải Dương, trọ tại Cầu Giấy).

Khánh Vy (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến