Dòng sự kiện:
Hà Nội yêu cầu dừng hoạt động tập trung đông người, sân golf từ 12h ngày 13/5
13/05/2021 14:03:42
Hà Nội chỉ đạo tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, các sân tập golf từ 12h ngày 13/5.

Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 TP Hà Nội vừa có công văn hoả tốc gửi các Sở, ban, ngành của thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã về việc tạm dừng một số hoạt động để tăng cường phòng chống lây lan dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại nhiều địa phương lân cận, các ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn thành phố tiềm ẩn nguy cơ lây lan lớn trong cộng đồng, UBND TP Hà Nội yêu cầu tạm dừng các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, các sân tập sân golf từ 12h ngày 13/5.

UBND TP Hà Nội yêu cầu tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các chỉ đạo của Trung ương và UBND TP, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch tại các cơ sơ kinh doanh dịch vụ đang hoạt động trên địa bàn.

Trưởng Ban Chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu để xảy ra vi phạm thuộc lĩnh vực, ngành quản lý.

Trước đó, đêm 12/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký công điện hoả tốc về tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 liên quan các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp và tại cơ sở khám chữa bệnh.

Ngoài ra, Chủ tịch Hà Nội lưu ý các phòng khám tư nhân, nhà thuốc trên địa bàn TP khi phát hiện người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở,… phải lập danh sách (họ và tên, số điện thoại, chỗ ở hiện tại, thời gian đến mua thuốc) và thông báo ngay với trạm y tế trên địa bàn.

Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, xử lý theo quy định nếu phát hiện phòng khám tư nhân, nhà thuốc không thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP.

Đối với các cơ sở khám chữa bệnh công lập và tư nhân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường bổ sung trang thiết bị phòng hộ cho cán bộ, y bác sĩ và nhân viên làm việc tại các cơ sở y tế, tránh để xảy ra lây nhiễm.

Ngoài ra, định kỳ xét nghiệm sàng lọc cán bộ, y bác sĩ và nhân viên tiếp xúc với những bệnh nhân nặng, có nguy cơ cao. Thủ trưởng, giám đốc cơ sở khám chữa bệnh chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lây nhiễm.

Ông Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã đẩy nhanh việc rà soát các đối tượng đi từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện K3 Tân Triều, các tỉnh/TP Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng và các vùng có dịch, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly, đặc biệt đối với trường hợp có biểu hiện bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở.

Quốc Phương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến