Dòng sự kiện:
Hà Nội yêu cầu người đến từ Hải Dương phải lập tức cách ly y tế tại nhà
18/02/2021 18:37:17
Hà Nội yêu cầu rà soát các trường hợp về từ Hải Dương và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác. Những người này cần lập tức thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà đủ 14 ngày.

UBND TP Hà Nội vừa có thông báo về kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP (BCĐ) về kế hoạch, nhiệm vụ phòng chống dịch trong thời gian tới.

BCĐ nhận định, trước tình hình tiếp tục có người mắc, đặc biệt trên địa bàn TP xuất hiện ca bệnh phức tạp, tạm thời chưa xác định được nguồn gốc lây bệnh, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao, TP nâng mức ứng phó để khống chế dịch bệnh lây lan.

UBND TP yêu cầu rà soát, thông báo toàn bộ các trường hợp về từ Hải Dương (thời điểm từ 0h ngày 2/2) và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác (trong thời gian 14 ngày qua) lập tức thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà, thời gian tính từ khi rời ổ dịch đến khi đủ 14 ngày (nếu qua 14 ngày thì tự cách ly đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính). Chủ động liên hệ với cơ sở y tế địa phương để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm.

Hà Nội yêu cầu người đến từ Hải Dương phải cách ly y tế tại nhà và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Riêng đối với những người về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), giao UBND xã, phường, thị trấn ra quyết định cách ly tại nhà (thời gian cách ly đủ 14 ngày kể từ khi rời ổ dịch, nếu qua 14 ngày thì tự cách ly đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính), lấy mẫu xét nghiệm; đề nghị chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế tại nhà đảm bảo đúng quy định.

Giao Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phối hợp các bệnh viện, các đơn vị y tế của T.Ư đóng trên địa bàn thành phố tập trung mở rộng xét nghiệm theo thứ tự ưu tiên được sắp xếp gồm:

Các trường hợp về từ tỉnh Hải Dương (thời điểm từ 0h00 ngày 2/2: ưu tiên các huyện, thành phố thuộc tỉnh Hải Dương có ổ dịch phức tạp, sau đó đến các huyện còn lại (thời gian hoàn thành chậm nhất trong ngày 20/2/2021).

Các trường hợp về từ các ổ dịch của các tỉnh, thành phố khác đã ghi nhận ca nhiễm trong thời gian 14 ngày qua.

Nhóm đối tượng ngẫu nhiên tại các khu vực có nguy cơ cao: Nhà máy, nơi có nhiều người từ các địa phương khác trở về, đặc biệt nơi có chuyên gia nước ngoài làm việc (do BCĐ các quận, huyện, thị xã, CDC Hà Nội đề xuất).

Đội ngũ y tế phòng chống dịch, ưu tiên các nơi có nguy cơ phơi nhiễm cao, cán bộ trong các khu cách ly tại các khu vực đang phòng chống dịch, quân đội, công an.

Kết luận cũng nêu, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND TP trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm thực hiện công tác phòng, chống dịch tại cơ quan; xây dựng phương án phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị khi người lao động trở lại làm việc sau dịp nghỉ Tết; chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thường xuyên như kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn; khuyến khích làm việc trực tuyến.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến