Dòng sự kiện:
Hà Nội yêu cầu người ở Đà Nẵng về từ 1/5 tự cách ly tại nhà
15/05/2021 06:30:31
Người đã đến Đã Nẵng trong thời gian từ ngày 1/5 đến 14/5 và đã khai báo y tế cần được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe 21 ngày.

Sở Y tế Hà Nội đã gửi công văn khẩn về việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến thành phố Đà Nẵng để tiếp tục đánh giá nguy cơ và tình hình dịch bên trên địa bàn.

Với những người từng tới Đà Nẵng từ 1/5 nhưng chưa khai báo y tế, Hà Nội cần rà soát, lập danh sách bổ sung và yêu cầu họ tự cách ly tại nhà kết hợp theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày từ ngày cuối cùng ở Đà Nẵng.

Với người đã đến Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/5 đến 14/5 và đã khai báo y tế cần được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, đồng thời tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ thời điểm cuối cùng ở Đà Nẵng.

Ngoài ra tất cả trường hợp đã đến thành phố Đà Nẵng chưa qua 28 ngày nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 cần được chuyển tới cơ sở y tế nhằm cách ly, điều trị kịp thời.

Một điểm phong toả. (Ảnh minh hoạ)

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, chỉ đạo khẩn này được đưa ra do dịch COVID-19 những ngày qua trên địa bàn Hà Nội diễn biến phức tạp, liên tiếp ghi nhận các ca mắc trở về từ Đà Nẵng.

Hiện Hà Nội đã ghi nhận 17 trường hợp liên quan đến Đà Nẵng. Đặc biệt, mới đây, Thủ đô ghi nhận thêm 4 ca bệnh trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng ra Hà Nội ngày 2/5, trong đó có 2 vợ chồng bệnh nhân sống tại Center Point, 27 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân.

Tác giả: Vũ Ninh

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến