Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: 2 công nhân rủ nhau trộm dây điện mang đi bán
31/12/2017 17:29:36
2 công nhân của Công ty CP Thiện Xuân Lam Sơn trộm 10 cuộn dây điện bằng kim loại dài 830m có khối lượng 250kg mang đi bán thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 31/12, thông tin từ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Quý (SN 1980) và Phạm Viết Hoàn (SN 1979) đều trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn (Nghệ An) về hành vi trộm cắp tài sản.

2 đối tượng bị bắt giữ

Cả 2 đối tượng đều là công nhân của Công ty CP Thiện Xuân Lam Sơn đang thi công công trình nâng cấp cải tạo hệ thống lưới điện trung thế trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Trước đó, vào khoảng 20h20 ngày 1/11, tổ công nhân thuộc Công ty CP Thiện Xuân Lam Sơn khi đi kiểm tra tại địa bàn xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn thì phát hiện có 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn đang dùng chiếc xe bò lốp chở nhiều cuộn dây điện.

Nhận được thông báo, lực lượng Công an huyện Hương Sơn đã có mặt tại hiện trường, yêu cầu 2 người này dừng lại để kiểm tra. Phát hiện công an, 2 đối tượng đã bỏ chạy, để lại chiếc xe bò lốp.

Qua kiểm tra đã phát hiện 10 cuộn dây điện bằng kim loại (gồm 1 lõi sắt và 6 lõi nhôm) dài 830m, khối lượng 250kg và một số đồ vật dụng có liên quan; tổng giá trị tài sản là 14,5 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện đã làm rõ 2 đối tượng trộm cắp hàng trăm mét cuộn dây điện trên là Phạm Văn Quý và Phạm Viết Hoàn.

Tang vật vụ án đang được công an thu giữ

Tai CQĐT, 2 đối tượng khai, trong quá trình làm công nhân được biết số dây điện cũ đã được thay thế là tài sản của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, chưa kịp được Công ty Thiện Xuân Lam Sơn thu hồi về nơi tập kết để trả lại; số dây điện này lại không có ai trông coi, quản lý nên 2 người nảy sinh ý định trộm cắp tài sản đi bán lấy tiền tiêu xài.

Linh Nhi


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến