Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Bất chấp lệnh cấm, tự ý cử người thu tiền 'luật' xe tải
24/11/2017 14:00:27
Không có rào chắn, không có biển cấm xe tải dưới 8 tấn nhưng tại tuyến đường Nguyễn Huệ, khối 7, thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh) lại cắt cử người đứng ra thu tiền 'luật'.

Rất nhiều lái xe tải nhỏ khi tham gia trên đường Nguyễn Huệ, khối 7, thị trấn Hương Khê đều bức xúc trước việc thu tiền của địa phương.

Mỗi ngày có đến hàng chục xe tải vào đường Nguyễn Huệ đều bị thu tiền.

Anh Nguyễn Thái, lái xe tải 1,5 tấn ở TP. Hà Tĩnh bức xúc: “Tôi đi khắp các huyện ở Hà Tĩnh nhập hàng nhưng không ở đâu thu tiền một cách trắng trợn như vậy. Cứ mỗi xe 10 nghìn đồng, không nộp là không được vào. Tuy số tiền không lớn nhưng tôi thấy có ngày đến hàng chục xe tham gia nhập hàng trên tuyến đường này. Nói thu phí làm vệ sinh nhưng xe chúng tôi có làm mất vệ sinh gì đâu”.

Nhiều người dân ở khối 7, đường Nguyễn Huệ khi được hỏi việc thu tiền này có thông qua họp khối phố không thì họ đều lắc đầu nói không được biết.

“Tôi chỉ thấy ông Trần Vỹ đứng ra thu tiền chứ không được biết thu để làm gì. Nếu nói tiền vệ sinh môi trường thì hàng tháng chúng tôi đều đóng nộp đầy đủ. Đường này là do nhân dân góp đổ bê tông”, bà L. thông tin.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Danh Quế - Khối trưởng khối 7 thừa nhận việc thu tiền xe: “Đúng là có việc thu tiền xe vào đường Nguyễn Huệ, mỗi xe tải vào nhập hàng thu 10 nghìn đồng. Biết thu như vậy là sai, từ nay về sau chúng tôi không thu nữa”!.

Phiếu thu tiền do ông Trần Vỹ lập

Ông Lê Hữu Thái – Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê tỏ ra ngạc nhiên khi PV cung cấp phiếu thu tiền xe.

“Rõ ràng thu như vậy là sai. Nếu khối phố tổ chức ngày lễ, ngày tết, các hoạt động cộng đồng có thể xin các tài xế ít tiền để hoạt động chứ thu như vậy là sai. Mấy năm trước tôi có nghe chuyện thu tiền đã quán triệt không cho thu. Không ngờ ở dưới khối vẫn tiến hành”, ông Thái phân trần.

Qua tìm hiểu được biết, việc thu tiền tại đường Nguyễn Huệ đã xảy ra nhiều năm nay. Dư luận tại địa phương vô cùng băn khoăn bởi không biết, số tiền thu được đã được sử dụng vào mục đích gì?

Hồ Thắng

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến