Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Chủ đầu tư bất lực 'chờ' di dời cột viễn thông Mobifone
24/02/2023 08:57:02
Để đẩy nhanh kịp tiến độ dự án, chủ đầu tư đã cho phép nhà thầu tiến hành xây dựng công trình trường tiểu học khi chưa di dời cột viễn thông.

Theo đó, công trình nhà bộ môn 2 tầng, 6 phòng học điểm chính Trường tiểu học Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) được UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư với tổng đầu tư gần 4,2 tỷ đồng. Dự kiến đến 23/6/2023 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Công trình do Công ty TNHH TM Trọng Anh, thị trấn Hương Khê là đơn vị thi công.

Toàn cảnh công trình nhà bộ môn 2 tầng 6 phòng điểm chính trường tiểu học Hà Linh vướng cột viễn thông Mobifone.

Trên thực tế, ngày 23/2, theo quan sát của PV, nhà thầu đang thi công để chuẩn bị đổ sàn tầng 1 nhưng đang vướng phải cột viễn thông chưa di dời nên rất khó khăn trong quá trình thi công.

Do vướng cột viễn thông Mobifone chưa di dời nên việc thi công gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Phan Viết Hùng (Chủ thợ thi công - PV) là người thi công tại công trình này cho biết: Đã nhiều lần chúng tôi yêu cầu di dời cột viễn thông để thi công nhưng họ chưa di dời làm chậm tiến độ thi công của công ty, ảnh hưởng đến quá trình xây dụng công trình.

Để hiểu rõ hơn vấn đề, PV đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Ngọc Dư, Chủ tịch UBND xã Hà Linh.

“Công trình là huyện đầu tư nên xã chỉ phối hợp. Trước đây họ thuê đất của trường dựng cột viễn thông mobifone. Khi có dự án xây mới công trình nhà bộ môn 2 tầng 6 phòng điểm chính Trường Tiểu học Hà Linh chúng tôi đã yêu cầu họ di dời cột viễn thông hoàn trả mặt bằng nhưng đến nay họ vẫn chưa thự hiện”, ông Dư phân trần.

“Trước hết, để xây dựng các công trình, chủ đầu tư và chính quyền địa phương phải cam kết có đủ mặt bằng bàn giao mốc cho đơn vị thi công để thực hiện dự án. Về nguyên tắc phải bàn giao mặt bằng sạch thì mớí thi công. Trước đến nay chúng tôi làm xây dựng nhưng cũng chưa gặp trường hợp hi hữu như thế này xảy ra”, anh Thành một kỹ sư xây dựng nói.

Ông Phan Viết Hùng, chủ thợ thi công bức xúc vì vường cột viễn thông nên chậm tiến độ.

Được biết, việc chưa di dời cột viễn thông Mobifone tại khu vực quy hoạch xây dựng nhà bộ môn 2 tầng 6 phòng điểm chính Trường Tiểu học Hà Linh đã gây rất nhiều ảnh hưởng đến quá trình thi công của đơn vị thi công.

Kính đề nghị chính quyền đại phương, chủ đầu tư sớm có biện pháp xử lý để đảm bảo quá trình xây dựng nhà bộ môn 2 tầng 6 phòng điểm chính Tiểu học Hà Linh đảm bảo chất lượng.

Hồ Thắng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến