Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Cột điện bốc cháy, nổ như pháo hoa trong đêm
07/12/2020 22:23:45
Sau tiếng nổ, ngọn lửa bắt đầu bùng lên, nổ như pháo hoa trong đêm tối tại một cột điện ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) khiến nhiều người hoảng sợ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h30 ngày 6/12, tại đường Nguyễn Huy Lung, thuộc tổ 13, xóm Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), người dân phát hiện trên 1 cột điện phát ra tiếng nổ, sau đó bốc cháy, khói ngùn ngụt.

Điều bất thường là cột điện phát nổ, cháy to, nhưng hệ thống điện ở đây đã không tự ngắt, khiến nhiều hộ dân lo lắng cho sự an toàn lưới điện, cũng như có thể gây cháy nổ các thiết bị dùng điện trong nhà.


Sau tiếng nổ, cột điện bốc cháy ngùn ngụt

Ngay sau đó người dân đã thông báo cho nhân viên điện lực đến xử lý vụ việc.

Anh M.T, một người dân ở tổ 13 xóm Đoài Thịnh cho biết, gia đình anh đang ăn cơm thì thấy cột điện phía bên kia đường tự nhiên cháy nổ như pháo hoa.

"Lúc đó tôi ngạc nhiên lẫn lo sợ, vì điện của các nhà dân ở gần đó vẫn sáng, không tự ngắt. Tôi vội vàng ngắt thiết bị điện trong nhà đề phòng bất trắc nhỡ may sự cố chập cháy xảy ra", anh T. cho biết.

Cột điện nổ, phát ra ánh sáng như pháo hoa nhưng hệ thống điện không tự ngắt

Cũng theo anh M.T, khi cột điện cháy nổ, người dân gọi điện báo cho điện lực TP Hà Tĩnh, thì một lúc sau mới có 2 người xuống hiện trường nhưng không xác định được vị trí của trạm biến áp mà phải nhờ người dân chỉ đường để ngắt điện.

Người dân địa phương phản ánh trên MXH

Người dân tổ 13, xóm Đoài Thịnh cho biết, đây không phải lần đầu sự cố về điện xảy ra ở đây, mà thời gian gần đây ở vùng này thường xảy ra mất điện không rõ lý do, cũng như không được thông báo trước, khiến cho người dân gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt.

Được biết, gần đây trên địa bàn TP Hà Tĩnh đã xảy ra nhiều sự cố về điện, như chập cháy cột điện; có nơi, còn chập cháy cả trạm biến áp, khiến người dân rất lo sợ cho sự an toàn của bản thân và gia đình.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến