Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Điều tra vụ cháy 3ha rừng keo ở Kỳ Anh
25/06/2020 06:27:42
Liên quan đến sự việc trang trại 4,5 ha keo tràm của người dân trên địa bàn xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị cháy trong đêm. Công an xã cho biết họ đang vào cuộc điều tra sự việc.

Theo đó, khoảng 2h ngày 23/6, ông Hoàng Trọng Luận (57 tuổi), trú tại thôn Xuân Dục, xã Kỳ Tân) nhận được thông tin trang trại trồng keo của gia đình tại cồn Trùng Trang, thôn Trung Đức, xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, có diện tích 4,5ha đang cháy lớn.

Ngay sau đó, ông Luận đã gọi điện thoại báo cáo sự việc với UBND xã Kỳ Tân và Công an xã. 


 

Đám cháy thiêu rụi 3ha keo tràm gần đến mùa thu hoạch 

 

Khi ông Luận cùng những người trong gia đình lên đến trang trại, thì đám cháy đã lan rộng, ngọn lửa bốc cao và lan sang trang trại trồng keo của 1 hộ gia đình bên cạnh. Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ, với sự hỗ trợ của người dân và lực lượng công an, phòng cháy xã, đám cháy được khống chế. 

Tuy nhiên, đám cháy đã thiêu rụi khoảng 3ha keo tràm đến kỳ thu hoạch của ông Luận cùng một số dụng cụ lao động khác và 2 chiếc cưa máy, ước tính thiệt hại hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra 1,5ha keo tràm của hộ dân bên cạnh cũng bị thiệt hại bởi đám cháy.


Đám cháy lan sang trang trại trồng keo của hộ gia đình khác, thiệt hại khoảng 1,5ha

Ông Phạm Văn Hà, Trưởng Công an xã Kỳ Tân cho biết: Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng công an cùng với Ban phòng cháy xã và người dân đã có mặt tại hiện trường, khống chế thành công đám cháy. Đây là khu rừng sản xuất, trồng keo của các hộ dân, nếu đám cháy lan rộng, thiệt hại sẽ vô cùng lớn. 

 

Trước đó, năm 2017, trang trại này được gia đình ông Luận trồng thông và sắp đến mùa thu hoạch cũng đột nhiên bốc cháy trong đêm, thiệt hại gần 3ha cây thông.

Trang trại này trước đây được gia đình ông Luận trồng thông và cũng bỗng nhiên bốc cháy trong đêm

Trong khoảng 3 năm, 2 lần cháy bất thường, khiến ông Luận nghi ngờ có kẻ xấu hãm hại, lợi dụng đêm tối phóng hỏa đốt trang trại của gia đình. Vì vậy, ông đã trình báo lên Công an xã, mong muốn lực lượng chức năng sớm tìm ra thủ phạm để trả lại công bằng cho ông.

Hiện, Công an xã đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Phúc Nhân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến