Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Doanh nghiệp thi công 'chui' dự án cầu Lộc Yên?
26/12/2020 08:57:34
Dự án Công trình cầu Lộc Yên, huyện Hương khê (Hà Tĩnh) được đầu tư trên 40 tỷ đồng chưa có đơn vị tư vấn giám sát, chưa bàn giao mặt bằng nhưng đơn vị trúng thầu đã tiến hành thi công.

Sự việc xảy ra tại dự án Công trình cầu Lộc Yên, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Đơn vị trúng thầu là liên doanh Công ty TNHH Vĩnh Phúc có địa chỉ ở xóm Thanh Phú, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) và Công ty Cổ phần xây dựng Sông Ba, có địa chỉ tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Nhà thầu ngang nhiên dựng máy móc thi công khi chưa được bàn giao mặt bằng

Điều đáng nói, khi vừa trúng thầu Công ty TNHH Vĩnh Phúc đã huy động thiết bị máy móc tiến hành đổ dầm và khoan cóc nhồi cạnh mố cầu cũ khi mà đơn vị chủ đầu tư chưa bàn giao mặt bằng và có đơn vị tư vấn giám sát.

Sáng 25/12, PV có mặt tại công trình và ghi nhận hình ảnh, nhà thầu đã tiến hành khoan cọc nhồi ngay cạnh mố cầu cũ mà chưa có đường tránh để người dân đi lại nên rất ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông.

Đơn vị thi công đổ cọc nhồi khi chưa có đơn vị tư vấn giám sát

Trả lời về công trình trên, ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Lộc Yên cho biết: "Đây là huyện lộ nối thị trấn Hương Khê và xã Lộc Yên. Công trình này do huyện chủ đầu tư nên chúng tôi không được biết".

Theo tìm hiểu được biết, Dự án Công trình cầu Lộc Yên, huyện Hương khê được đầu tư với 43,8 tỷ đồng. Công trình do UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư. Dự án chưa được khởi công, UBND huyện Hương Khê chưa bàn giao mặt bằng.

Để hiểu rõ vấn đề, chúng tôi đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng Ban Quản lý Dự án xây dựng cơ bản huyện Hương Khê.

"Công trình hiện nay đang đánh giá hồ sơ dự thầu của tư vấn giám sát, đánh giá tài sản của người dân, chưa bàn giao mốc tuyến. Việc bàn giao mặt bằng phải có đơn vị tư vấn giám sát. Đến ngày 18/12, Ban quản lý nhận được phản ánh nhà thầu Công ty TNHH Vĩnh Phúc đã tiến hành thi công và tiến hành đổ dầm cầu nên đã tiến hành lập biên bản có sự chứng giám của các bên liên quan", Ông Tuấn cho biết.

Khi PV đề cập đến trách nhiệm của chủ đầu tư, ông Tuấn khẳng định: "Những thiệt hại về kinh tế mà nhà thầu đã tiến hành khi chưa có đơn vị giám sát, chưa có thí nghiệm đầu vào về vật liệu thì nhà thầu phải chịu trách nhiệm và không được nghiệm thu".

Những dầm cầu đã được Công ty TNHH Vĩnh Phúc đổ trước khi có đơn vị tư vấn giám sát

Dự án cầu Lộc Yên chỉ cách trụ sở Ban Quản lý dự án chưa đầy 5km khiến dư luận đặt câu hỏi về vai trò của chủ đầu tư khi để nhà thầu ngang nhiên thi công như vậy?

Quốc Hoàn – Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến