Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Học sinh, phụ huynh 'kêu trời' vì học thêm quá nhiều
02/10/2023 19:30:11
Áp lực học thêm quá nhiều tại Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã khiến nhiều em học sinh và phụ huynh bức xúc.

Vừa qua, PV nhận được nhiều thông tin phản ánh của các em học sinh và phụ huynh Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về việc nhà trường tổ chức dạy thêm học thêm quá nhiều gây tâm lý áp lực đối với học sinh không có ngày nghỉ.

Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Một em học sinh khối 12 xin được giấu tên phản ánh: "Nhà trường tổ chức học thêm liên tục như thế này hơi quá sức với bọn em. Ngoài học buổi 2 tại trường thì ngày Chủ nhật, trường cũng có lịch học khiến cho bọn em cảm thấy áp lực. Muốn ở nhà làm bài tập hay đi đâu đó cũng không còn có thời gian. Ngoài việc học thêm ở trường các thầy cô còn dạy ở nhà. Mỗi môn học 2 buổi/tuần như môn Toán, môn Hóa, môn Lý… khiến bọn em cảm thấy quá tải".

Chị H., một phụ huynh có con đang theo học lớp 12 tại trường THPT Lê Hữu Trác bức xúc cho biết, ngoài học chính từ thứ 2 đến thứ 7 trong tuần, nhà trường còn tổ chức học thêm suốt nên con chị không có thời gian nghỉ ngơi.

Hôm 24/9 (Chủ nhật), nhà trường vẫn tổ chức dạy thêm môn Toán do thầy Nguyễn Văn Hùng đứng lớp.

Một học sinh khác thì phân trần: "Trường đưa ra lịch, chúng em không đi không được, ngày thường thì không sao nhưng ngày Chủ nhật thì chúng em thấy vô cùng áp lực, không biết nên như thế nào đế hợp lý".

Ngày 24/9, có mặt tại trường THPT Lê Hữu Trác, PV ghi nhận thực tế nhà trường vẫn đang tổ chức dạy thêm vào ngày Chủ nhật.

Thầy giáo Phan Sỹ Châu, Hiệu trường THPT Lê Hữu Trác thầy cho biết: "Tôi không tổ chức, bố trí dạy thêm, học thêm vào ngày Chủ nhật hôm 24/9 vì hôm đó là ngày nghỉ".

Khi PV cung cấp hình ảnh, clip ngày 24/9 nhà trường có tổ chức dạy thêm cho lớp 12A học môn Toán do thầy giáo Nguyễn Văn Hùng dạy thêm thì thầy Châu mới lúng túng gọi Hiệu phó nhà trường.

Thầy Phan Sỹ Châu, Hiệu trường THPT Lê Hữu Trác thừ nhận có việc dạy thêm học thêm ngày Chủ nhật.

Được biết, hiện ngoài nhà trường tổ chức dạy thêm, học thêm thì còn có một số giáo viên như cô H. dạy môn Vật lý, thầy C. dạy môn Hóa Học, thầy H. dạy môn Toán tổ chức dạy thêm tại nhà.

"Chưa có thầy cô nào xin phép tôi, báo cáo nhà trường việc tổ chức dạy thêm tại nhà. Theo quy định là phải xin phép báo cáo Hiệu trưởng. Sắp tới, tôi sẽ chấn chỉnh việc này", ông Châu nói.

Theo tìm hiểu, hiện trường THPT Lê Hữu Trác tổ chức dạy thêm, học thêm đang đề ra mức thu mỗi em học sinh 8.000 đồng/tiết = 24.000 đồng/buổi. Mức thu này được cho là cao hơn so với các trường THPT trên địa bàn.

Hồ Thắng – Quốc Hoàn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến