Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh khẩn trương rà soát người từ Bệnh viện Việt Đức trở về sau khi có ca mắc COVID-19
01/10/2021 13:27:25
Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản hỏa tốc về việc yêu cầu khẩn trương tiến hành rà soát, xem xét, cách ly các trường hợp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đi khám và điều trị tại BV Việt Đức (Hà Nôi), trở về từ ngày 16/9.

Hà Tĩnh vừa ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 tại mới trong cộng đồng là BN nam L.K.A.T. (SN 1995), có địa chỉ tại thôn Minh Lộc, Cẩm Lộc và BN nam T.Q.V (SN 1999), có địa chỉ tại thôn 2, xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, 2 ca bệnh này có liên quan trực tiếp đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Nhằm khẩn trương chủ động phát hiện, ngăn chận triệt để dịch COVID-19 lây lan trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh thông qua người nhà, người bệnh đã từng đến thăm khám, điều trị tại Bệnh viện Việt Đức kể từ ngày 21/9 cho đến nay, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu các Bệnh viện trong tỉnh, và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như sau:

Hà Tĩnh ban hành văn bản Hỏa tốc khẩn trương tiến hành tìm kiếm, rà soát người từ Bệnh viện Việt Đức trở về từ ngày 16/9 cho đến nay

Trung tâm Y tế huyện chỉ đạo Trạm Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người đi thăm trên địa bàn đã từng đến Bệnh viện Việt Đức trong thời gian kể từ ngày 16/9 cho đến nay.

Sau khi ra soát được những trường hợp trên phải ngay lập tức tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, đồng thời tổ chức tiến hành cách ly nghiêm ngặt tại nhà 14 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở Bệnh viện, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo (số lần lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ 1 ngày thứ 7 và ngày thứ 14).

Các Bệnh viện/Trung tâm y tế có giường bệnh khẩn trương rà soát bệnh nhân từ Bệnh viện Việt Đức chuyển về từ ngày 16/9 đến nay hiện đang thăm khám và điều trị tại Bệnh viện/Trung tâm Y tế, thực hiện ngay lấy mẫu xét nghiệm SARS-Cov-2 đồng thời tiến hành bố trí tổ chức cách ly riêng ngay tại đơn vị.

Trước đó, sau gần 1 tháng Hà Tĩnh không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, thì vào sáng 1/10, Hà Tĩnh ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 mới tại xã Cẩm Lộc và Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Để kiểm soát dịch bệnh các lực lượng chức năng đã tiến hành lập 4 chốt phong tỏa 7 tổ liên gia thôn Minh Lộc với 215 hộ, 713 nhân khẩu.

Trong 2 ca bệnh mới có trường hợp BN nam L.K.A.T. (SN 1995), có địa chỉ tại thôn Minh Lộc, Cẩm Lộc, BN này ngày 16/9, cùng bố đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) làm thủ tục khám và nhập viện điều trị cho bố tại khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Việt Đức. 17h ngày 28/9, bệnh nhân đi xe cấp cứu 115 Thành Sen (Hà Tĩnh) cùng với bố và 1 tài xế về nhà.

Sáng 29/9, BN xuống Trạm Y tế Cẩm Lộc khai báo và được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Nhưng đến khoảng 12h ngày 29/9, người này đi xe máy sang nhà bạn ở thôn 2, xã Cẩm Lĩnh lấy hồ sơ bằng lái và ngồi ăn uống với 2 người bạn.

Ngày 1/10, kết quả xét nghiệm RT-PCR của CDC Hà Tĩnh khẳng định bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2 và 1 F1 của BN T. vào sáng nay cũng đã cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến