Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Lập khu cách ly, đón lao động từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Treo
18/03/2020 16:00:01
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung lực lượng, lập khu cách ly, tiếp nhận và kiểm tra sức khoẻ cho các lao động từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Cầu Treo.

Theo báo cáo, hiện nay, người Việt Nam (trong đó chủ yếu là người Hà Tĩnh) ở Lào và Thái Lan đã bắt đầu trở về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Dự báo thời gian tới, số người về tiếp tục gia tăng nhanh.

Để đáp ứng yêu cầu cách ly y tế tập trung, phòng chống, ngăn chặn sự xâm nhập của dịch Covid-19, tỉnh đã tiến hành xây dựng các khu cách ly y tế tập trung. Tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo sẽ tiến hành lựa chọn một điểm để xây dựng khu cách ly.

Qua khảo sát thực tế ở tòa nhà làm việc cũ của các lực lượng chức năng tại cổng B, Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng đánh giá: Đây là địa điểm phù hợp để xây dựng khu cách ly y tế tập trung để tiếp nhận các lao động Hà Tĩnh qua cửa khẩu về.

Đo thân nhiệt cho người dân trước khi nhập cảnh vào Việt Nam tại khu vực cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Ngày 18/3, Thiếu tá Trần Văn Sông, Trạm trưởng trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cho biết, lực lượng bộ đội biên phòng vừa phối hợp cơ quan y tế, công an, chính quyền địa phương đón và đưa 106 người từ Lào, Thái Lan về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để tiến hành cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày. Công tác tiêu độc, khử trùng xe, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe cho 106 người này vừa được cơ quan chức năng hoàn thành vào khoảng 12h trưa cùng ngày.

Theo Thiếu tá Trần Văn Sông, 106 người này từ Lào, Thái Lan về, chủ yếu là người Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Hà Nội. Trong số đó, có 47 người Nghệ An đã được đưa lên xe chở thẳng về tỉnh này bàn giao cho địa phương để cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, phòng chống dịch Covid-19. Với các trường hợp là người Hà Tĩnh, do khu cách ly tập trung tại Cổng B chưa hoàn thiện nên trước mắt sẽ đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh tại huyện Cẩm Xuyên.

Hành khách được hướng dẫn kiểm tra, khai báo y tế đầy đủ.

Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến