Dòng sự kiện:
Thanh Hóa đang theo dõi y tế 1.569 người để phòng dịch virus Corona
14/02/2020 06:06:25
Hiện tại, tỉnh Thanh Hóa không còn bệnh nhân dương tính với dịch virus Corona (Covid - 19), tuy nhiên nhà chức trách vẫn đang theo dõi y tế đối với những trường hợp có nguy cơ bị nhiễm.

Ông Đỗ Thái Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa thông tin, hiện tỉnh Thanh Hóa không còn bệnh nhân dương tính với Covid-19. Đến nay, 12 bệnh nhân nghi nhiễm đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với loại virus này.

Cũng theo ông Hòa, hiện toàn tỉnh Thanh Hóa có 3.191 người được cách ly theo dõi và đến thời điểm 15h ngày 12/2 đang còn 1.569 người (là công nhân, người từ Trung Quốc trở về địa phương) đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại cơ quan, gia đình (chưa hết 14 ngày theo khuyến cáo của Bộ Y tế).

Thanh Hóa hiện không còn bệnh nhân dương tính với Covid-19 (ảnh minh họa)

Trong số 1.569 người, có 45 người từng tiếp xúc với người nghi nhiễm hoặc người nhiễm virus corona mới; 608 người là lao động người Trung Quốc trở lại làm việc tại các doanh nghiệp ở Thanh Hóa đang cách ly tại các doanh nghiệp và 961 người là lao động làm việc ở Trung Quốc trở về, hiện đang được cách ly tại các gia đình. Sức khỏe của những người này được cán bộ y tế theo dõi thường xuyên và chưa có biểu hiện bất thường.

Cũng trong ngày 13/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương hỗ trợ sinh phẩm chuẩn đoán và đào tạo kỹ thuật xét nghiệm chuẩn đoán Covid-19. Theo đó, đề nghị Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương hỗ trợ sinh phẩm xét nghiệm chuẩn đoán Covid-19 bằng kỹ thuật real time RT-PCR (có thể thực hiện được trên máy CFX96 Real - time System của Hãng Bio rad) với số lượng 100 phản ứng.

Bên cạnh đó, trung tâm này còn đề nghị hỗ trợ đào tạo 2 - 3 cán bộ xét nghiệm có đủ khả năng thực hiện kỹ thuật xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thanh Hóa.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến