Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh lý giải việc 'dẫn đầu' về số cán bộ, công chức bị kỷ luật
20/07/2023 12:41:32
Trong 138 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật ở Hà Tĩnh có 117 người vi phạm dân số. Theo Sở Nội vụ Hà Tĩnh, trường hợp như vậy rất nhiều và "có lẽ tỉnh, thành khác không tổng hợp lại".

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa chủ trì phiên họp thứ 5 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ và sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2023.

Theo báo cáo tại cuộc họp này, trong 6 tháng đầu năm có 395 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật. Trong đó, Hà Tĩnh xếp đầu với 138 người, tiếp theo có Quảng Bình (68 người), Đồng Nai (51 người), Đà Nẵng (25 người),…

Một góc thành phố Hà Tĩnh (Ảnh: Dương Nguyên).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Tĩnh, cho biết con số nêu trên được tổng hợp từ xã lên tỉnh.

Cụ thể, trong số 138 người bị kỷ luật có 6 công chức, 97 viên chức đơn vị sự nghiệp và 35 cán bộ, công chức cấp xã.

Về hình thức kỷ luật, 116 người bị khiển trách, 12 người bị cảnh cáo, 9 người bị buộc thôi việc, 1 người bị hạ bậc lương.

Cũng theo lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Tĩnh, số lượng bị kỷ luật vì vi phạm dân số (sinh con thứ 3) nhiều nhất với 117 người. 7 người tự ý nghỉ việc, 9 trường hợp vi phạm công vụ, 5 trường hợp vi phạm khác (quy chế làm việc, đầu tư, đánh bạc).

"Số lượng sinh con thứ 3 hàng năm bị kỷ luật nhiều. Các tỉnh, thành khác có lẽ họ không tổng hợp lại. Làm sao mà trong 6 tháng cả nước chỉ có 395 người bị kỷ luật được? Theo tôi, con số này phải lớn hơn nhiều, sinh con thứ 3 giờ nhiều lắm, theo quy định cả của Đảng và Nhà nước đều phải kỷ luật. Về Đảng, họ sẽ bị khiển trách, khi chuyển sang Nhà nước, mức kỷ luật sẽ gần tương đương", vị lãnh đạo lý giải.

Tác giả: Dương Nguyên

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến