Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Người dân vui mừng vì được mở rộng cống thoát lũ trên QL15B
05/08/2017 06:53:49
Sau nhiều tháng chờ đợi, 43 hộ dân ở xã Đồng Lộc, Can Lộc ( Hà Tĩnh) vui mừng khi được Cục bảo trì đường bộ (Bộ GTVT) đồng ý cho bổ sung mở rộng cống thoát nước Trọt Cùng trên QL15B.

Lo lắng vì tiếp tục bị ngập úng khi nâng cấp QL15B nên 43 hộ dân xã Đồng Lộc đã kiến nghị lên ngành GTVT cho mở rộng cống Trọt Cùng.

Như ANTT đã đưa tin, nhiều năm nay, cứ mỗi lần có mưa lớn, rất nhiều hộ ở các thôn Tân Thành, Tùng Liên và Thượng Liên của của xã Đồng Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh) lại khổ sở vì bị ngập úng sâu nhiều ngày, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cũng như lao động sản xuất của họ.

Nguyên nhân do khi nâng cấp các tuyến đường giao thông nội thôn, khiến nước không thể tản đi các vùng khác. Trong khi, lối thoát nước duy nhất của vùng trũng này phụ thuộc hoàn toàn vào cống Trọt Cùng tại vị trí Km02 trên Quốc Lộ 15B. Tuy nhiên, chiếc cống này đã xây dựng từ rất lâu, đường kính 1m nên không thể thoát kịp lũ.

Khi Sở GTVT Hà Tĩnh triển khai nâng cấp QL15B đoạn qua xã Đồng Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh), 43 hộ dân nơi đây đã có kiến nghị lên chính quyền các cấp và Sở GTVT. Tuy nhiên gần 4 tháng chờ đợi vẫn không được chấp nhận. Lo ngại không được giải quyết nên người dân đã viết đơn đề nghị nhà thầu tạm dừng thi công ống cống trên để tiếp tục đề xuất lên cấp trên.

Nguyên nhân khó khăn trong việc giải quyết đề xuất chính đáng của người dân được ông Phan Văn Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh cho biết: “Mặc dù là chủ đầu tư nhưng do đây là công trình sử dụng nguồn vốn của Cục bảo trì đường bộ nên Sở phải lập đầy đủ hồ sơ trình Cục xem xét, bổ sung thiết kế và dự toán mới có thể triển khai”.

Đơn vị thi công đã chở ống cống lớn về hiện trường và đang tiến hành thay thế cống

Ngày 4/8/2017, theo ghi nhận của PV, người dân vô cùng vui mừng khi nhà thầu đã chở ống cống lớn (đường kính 1,5m) và tiến hành những bước đầu tiên để thay thế ống cống cũ nói trên.

Một cán bộ kĩ thuật Công ty TNHH Biển Đông cho biết: “Cống mới có đường kính lớn hơn gấp rưỡi, mặt khác, hai bên mép đường có hệ thống ống thoát nước khá lớn nên khi ngập lũ, nếu cống  Trọt Cùng không thoát kịp thì lượng nước có thể theo hệ thống thông với điểm thoát khác gần đó. Tuy nhiên, việc thoát lũ còn phụ thuộc vào các hệ thống cống khác phía hạ lưu”.

Khi được lắp đặt, ống cống lớn hơn cùng với hệ thống ống thoát nước hai bên mép đường sẽ tăng lưu lượng thoát nước đáng kể cho khu vực

Ông Thân Hòa (55 tuổi), nhà sát cống Trọt Cùng vui mừng: “Thấy nhà thầu chở cống lớn về ai cũng mừng vì cấp trên đã lắng nghe và chia sẻ với nhân dân Đồng Lộc. Trong thời gian qua, chúng tôi đã rất lo lắng vì nếu nâng cấp không mở rộng được cống thì không biết đến bao giờ mới có thể làm lại được cống trên”.

“Việc được Cục bảo trì đường bộ và Sở GTVT giúp mở rộng cống Trọt Cùng như tháo gỡ được cho chúng tôi một nhiệm vụ quan trọng về an sinh xã hội trên địa bàn. Điều kiện kinh phí của địa phương không thể tự mở rộng cống cho người dân được. Sắp tới chúng tôi sẽ nghiên cứu phương án thoát nước phía hạ lưu để làm giảm nguy cơ ngập úng thấp nhất cho khu vực này. Chúng tôi vô cùng cảm ơn các cơ quan chức năng đã giúp đỡ nhân dân xã Đồng Lộc trong việc nâng cấp Quốc lộ 15B nói chung và mở rộng cống Trọt Cùng nói riêng”, Ông Phan Hưng, Chủ tịch UBND xã Đồng Lộc chia sẻ.

Quốc Hiệp

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến