Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Những đổi thay tích cực ở xã An Hòa Thịnh, huyện Hương Sơn
04/04/2024 14:58:09
Sau khi sáp nhập, 3 xã Sơn An, Sơn Hòa, Sơn Thịnh cũ, nay gọi là xã An Hòa Thịnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã có những 'thay da đổi thịt'.

Về xã An Hòa Thịnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) những ngày tháng 4 lịch sử, các phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao diễn ra sôi nỗi trên các thôn xóm. Toàn xã An Hòa Thịnh như đang khoác lên áo mới, một diện mạo mới.

Xã An Hòa Thịnh là xã vùng II của huyện Hương Sơn, có tổng diện tích tự nhiên 14,04km2, gồm 6.233 nhân khẩu, đất sản xuất nông nghiệp 852,6ha, trong đó đất trồng lúa 515ha.

Địa phương đang tiến hành tích tụ ruộng đất.

Thực hiện Nghị quyết số 06/NQ-TU ngày 18/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Chỉ thị số 19-CT/HU ngày 01/7/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tập trung, tích tụ ruộng đất, gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã An Hòa Thịnh xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trên cơ sở đó UBND xã xây dựng kế hoạch, Đề án, thành lập Ban chỉ đạo, tổ giúp việc, thành lập đoàn tiến hành kiểm tra, khảo sát lựa chọn vùng quy hoạch chuyển đổi, tích tụ. Theo Đề án số 01/ĐA-UBND, ngày 12/5/2023, giai đoạn 2022 – 2030 tổng diện tích tập trung tích tụ 376ha; năm 2023 xã An Hòa Thịnh lựa chọn thực hiện mô hình điểm với quy mô 15ha theo chỉ tiêu huyện giao.

Nhiều mô hình chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Thời gian qua, phong trào xây dựng nông thôn mới, trong đó có xây dựng các khu dân cư mẫu, vườn mẫu ở xã An Hòa Thịnh diễn ra sôi nổi, đạt được kết quả rõ nét nhờ sự tập trung chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân.

Đến nay, toàn xã có 14 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, có 82 vườn  mẫu đạt chuẩn, có hàng ngàn hộ tham gia chỉnh trang vườn hộ, nhiều hộ phát triển các mô hình kinh tế cho thu thập khá.

Học tập mô hình làm vườn mẫu.

Những khu dân cư, những vườn hộ sạch đẹp, khang trang và sự đổi thay tích cực trong đời sống người dân cho thấy những lợi ích thiết thực và hiệu quả của phong trào xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Ông Nguyễn Hữu Đông, Chủ tịch UBND xã An Hòa Thịnh, huyện Hương Sơn cho biết, để có kết quả như ngày hôm nay, trước tiên là sự phối hợp chặt chẽ, xuyên suốt của cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể bà con nhân dân. Sự đồng lòng, nhất trí cao đã làm nên xã An Hòa Thịnh có nhiều thay đổi. Từ chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới đến chủ trương kế hoạch tích tụ ruộng đất chúng tôi đã đạt được nhiều thành tích cao.

Cả hệ thống chính trị xã An Hòa Thịnh đang tập trung vào việc bàn giao giải phóng mặt bằng để thi công QL8C đi qua địa bàn xã.

Trở lại xã An Hòa Thịnh hôm nay, chúng tôi đã cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt. Hệ thống điện đường trường trạm đã khang trang sạch đẹp. Hệ thống điện chiếu sáng đã về đến tận các ngõ, các thôn, các trục đường lớn. Những cánh đồng lớn đã dần hình thành, các mô hình phát triển kinh tế khá ngày càng nhiều, đời sống người dân ngày một ổn định và phát triển.

Anh Thơ 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến