Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Sơn Phú hành trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao
25/04/2023 09:37:54
Xác định "xây dựng NTM có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc" nên thời gian qua xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) luôn duy trì được phong trào xây dựng NTM tại các khu dân cư.

Với quan điểm chỉ đạo, Xây dựng Nông thôn mới (NTM) thường xuyên, liên tục, không có điểm kết thúc, trong thời gian qua xã Sơn Phú luôn phát động mạnh mẽ các đợt cao điểm xây dựng NTM, thôn xóm văn minh, nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ và nhân dân, tiếp tục củng cố và nâng cao các tiêu chí một cách bền vững.

Để đạt hiệu quả cao hầu hết các ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật cán bộ công chức xã lại về đồng hành cùng bà con các thôn, xóm vừa chỉ đạo phong trào, vừa tạo động lực để nhân dân củng cố bền vững các tiêu chí.

Bí thư huyện ủy Bùi Nhân Sâm trực tiếp về Sơn Phú nắm tình hình và chỉ đạo

Ông Nguyễn Quang Tảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Sơn Phú chia sẻ, trên cơ sở soát xét, đánh giá chất lượng các tiêu chí, trong các đợt ra quân cao điểm, xã tiếp tục tập trung trọng tâm vào các tiêu chí: GTNT, Môi trường, Cơ sở vật chất văn hóa, Khu dân cư NTM kiểu mẫu và thu nhập cao.

Xác định NTM là tạo ra diệm mạo mới là cái nhìn mới ..... Chính vì vậy bà con nhân dân thôn Vọng Sơn, xã Sơn Phú rất phấn khởi tham gia các phần việc do thôn bố trí như: sẻ phát hệ thống hành lang giao thông; xây dựng hệ thống mương thoát nước; làm đường bê tông; cải tạo vườn tạp trồng cây ăn quả.... Đây là đơn vị phấn đấu xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu trong năm nay.

Hiện tại, thôn đã có trên 70% số hộ đã thực hiện cải tạo vườn, số còn lại sẽ tập trung hoàn thành trong năm nay. Đồng thời, thôn cũng huy động các nguồn lực hàng trăm triệu đồng để cải tạo, chỉnh trang lại khuôn viên nhà văn hóa, xây dựng các điểm nhấn cụm dân cư.

Công trình điện năng lượng mặt trời huy động nhân dân tham gia, đem lại hiệu quả. 

Bên cạnh đó, chương trình điện năng lượng mặt trời do mặt trận xã Sơn Phú cùng các đoàn thể triển khai trên tinh thần xã hội hóa từ nguồn đóng góp, ủng hộ của người dân và các mạnh thường quân, con em làm ăn xa quê. Đây là công trình dân vận khéo, sau thời gian triển khai đã tổ chức lắp đặt được 45 bóng đèn bằng năng lượng mặt trời. Ước tính mỗi bóng và thân cột có chi phí tầm 2 triệu đồng.

"Khi mọi việc dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và tạo được sự minh bạch công khai thì triển khai việc gì cũng nhận được sự ủng hộ của người dân", ông Trần Văn Thắng, Trưởng thôn Vọng Sơn cho biết.

Hiện tại, hầu hết các tuyến đường ở thôn Vọng Sơn đều được hoàn thành việc đổ bê tông. Thực hiện chủ trương "Nhà nước và nhân dân cùng làm", ngoài sự hỗ trợ xi măng của Nhà nước, các hộ dân hưởng lợi trực tiếp trên các tuyến đường đã đóng góp bình quân mỗi hộ từ 5 - 12 triệu đồng để mua nguyên vật liệu, thuê máy trộn bê tông và nhân công đổ đường đảm bảo đạt tiêu chuẩn. Từ chỗ mặt đường bê tông chỉ rộng chừng 2m, nay được nâng cấp lên cao hơn, đổ bê tông rộng 3,5m - 5m có chỗ mặt đường rộng 7m, đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi người dân.

Toàn cảnh khuôn viên trung tâm hành chính xã Sơn Phú

Những tuyến đường được nâng cấp, đi lại thuận tiện

Năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, xã Sơn Phú phấn đấu xây dựng xã NTM nâng cao nên BCĐ xã tập trung chỉ đạo các thôn chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, tiếp tục đổ bê tông, nâng cấp các tuyến đường, vận động nhân dân hiến đất, hiến cây mở rộng đường giao thông, xây dựng mương thoát nước kiên cố và cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, hoàn thành tiêu chí KDC NTM kiểu mẫu.... Những khó khăn trong thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao đã và đang được cấp ủy, chính quyền địa phương tháo gỡ bằng việc chỉ đạo sát sao, lộ trình cụ thể và các cơ chế, chính sách hỗ trợ, khích lệ tinh thần của toàn dân.

Với sự đồng thuận cao, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Sơn Phú đang tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tạo động lực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn xã từng bước thực hiện các tiêu chí một cách bền vững, phấn đấu đạt mục tiêu xây dựng xã Sơn Phú trở thành NTM nâng cao, trong năm 2023.

PV

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến