Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Phạt 7 ngư dân dùng thuyền vượt sông trốn khỏi vùng cách ly y tế
17/06/2021 10:37:34
Tàu cá cập cảng, 6 ngư dân tìm thuyền đưa sang bên kia sông rời khỏi vùng cách ly y tế để tìm cách đi theo đường bộ về quê. Tuy nhiên, khi họ vừa qua sông thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Ngày 16/6, UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, đã ra quyết định xử phạt hành chính 35 triệu đồng đối với 7 ngư dân về hành vi Không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Các thuyền viên trốn khỏi vùng cách ly được dẫn giải về cảng

Cụ thể, 7 người bị xử phạt gồm: V.Đ.H (SN 1974), trú ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh); 6 thuyền viên khác là N.G. (SN 1958), N.T. (SN 1975), N.C. (SN 1957) cùng trú ở quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng); N.V.H. (SN 1977), P.T (SN 1983), N.K (SN 1957) quê ở huyện Duy Xuyên (Quảng Nam).

Trước đó, nhóm 6 ngư dân quê Đà Nẵng và Quảng Nam đi trên 3 chiếc thuyền ra đánh cá tại vùng biển Hà Tĩnh, sau đó vào neo đậu tại cảng cá Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà vào ngày 11/6.

Đến ngày 12/6, khi toàn xã Thạch Kim bị cách ly y tế theo Chỉ thị 16 vì ghi nhận ca mắc COVID-19, những người trong khu vực và cả thuyền các ngư dân vào neo đậu tại cảng cá Cửa Sót được yêu cầu cách ly y tế tại chỗ theo quy định.


Công an xã Thạch Kim lập biên bản vi phạm hành chính đối với 7 người vi phạm

Tuy nhiên, trong quá trình neo đậu tại cảng cá Cửa Sót, 6 ngư dân trên 3 thuyền cá mang số hiệu QNA-91033, QNA-92657 và QNA-03259 đã tìm cách liên hệ với các đầu mối để rời khỏi vùng cách ly y tế về quê.

Đến khoảng 14h ngày 13/6, Công an xã Thạch Kim phối hợp với Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Sót (thuộc Đồn Biên phòng Cửa Sót) và Công an xã Đỉnh Bàn (huyện Thạch Hà) phát hiện 6 ngư dân khi nhóm này thuê ông V.Đ.H. (trú xã Thạch Kim) dùng thuyền chở sang xã Đỉnh Bàn (huyện Thạch Hà) để đón xe về quê.

Chiều cùng ngày, Công an xã Thạch Kim đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với 7 người nêu trên. UBND huyện Lộc Hà sau đó ra quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền 35 triệu đồng đối với 7 người này vì vi phạm không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan tổ chức có thẩm quyền, trốn khỏi vùng cách ly y tế.

Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh phối hợp với TTYT Lộc Hà tiến hành test nhanh COVID cho ngư dân tại cảng cá

Trao đổi với PV, ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh cho biết, sau khi có quyết định vùng cách ly y tế, ngành chức năng địa phương cũng như Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở cho các chủ tàu, thuyền viên cùng bà con ngư dân nắm rõ thông tin để chấp hành đúng quy định phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa đảm bảo sản xuất cho bà con ngư dân. Thời gian qua, Ban Quản lý các cảng cá đã phối hợp với ngành y tế huyện Lộc Hà tiến hành test nhanh COVID-19 ngay tại cảng để rút ngắn thời gian đi lại, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, bà con sẽ được phép khởi hành ra khơi để sản xuất và lưu thông hàng hóa.

Anh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến