Dòng sự kiện:
Từ khi vợ chồng Chủ tịch Phúc Đạt Group trở về, Hà Tĩnh đã có 67 ca nhiễm COVID
15/06/2021 19:08:41
Chiều 15/6, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca nhiễm COVID-19 ở 2 địa phương khác nhau, nâng số ca nhiễm ở tỉnh này lên 67 trường hợp.

Theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, chiều 15/6 có thêm 2 trường hợp dương tính với COVID-19. Các trường hợp này đều là các F1 và đã được cách ly trước đó theo quy định.

Nhiều khu vực ở Hà Tĩnh phải phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan

Bệnh nhân nữ T.T.N (SN 1987), ở phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh là F1 của BN 10556; bệnh nhân nữ N.T.T.H (SN 2010) trú tại thị trấn Lộc Hà là F1 của BN 10085 và BN 10086.

Hiện nay, ngành y tế đang tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; đưa các bệnh nhân đi điều trị tại cơ sở y tế.

Như vậy, tính từ thời điểm vợ chồng ông chủ Phúc Đạt Group từ Bình Dương về Hà Tĩnh được phát hiện nhiễm bệnh, tỉnh này đã ghi nhận tổng cộng 67 ca nhiễm COVID-19.

Tối 28/5, Bộ Y tế công bố ca mắc COVID-19 BN 6442 tại TP HCM có địa chỉ cư trú tại TP Dĩ An (Bình Dương).

Liên quan đến sự việc vợ chồng ông chủ Phúc Đạt Group từ Bình Dương về Hà Tĩnh có làm lây lan dịch bệnh tại Hà Tĩnh hay không, lãnh đạo Công an tỉnh cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra. Hiện chưa đủ chứng cứ để xem xét hình sự đối với hai bệnh nhân trên.

"Về cặp vợ chồng này chúng tôi đang thu thập tài liệu. Hiện tại chưa đủ chứng cứ để xem xét xử lý hình sự. Và đến thời điểm này chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm chứ không phải không xử lý", lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh nói.

Trước đó, ngày 30/5, vợ chồng ông M. và bà H. cư trú tại Bình Dương bay chuyến bay VN 1262 từ TP HCM về sân bay Vinh, rồi được người cháu dùng ô tô riêng chở về ở tại thôn Đoài Trung, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Vợ chồng ông M. và bà H. lại là người cư trú tại Bình Dương. Theo thông tin của Sở Y tế Bình Dương, tối 28/5, Bộ Y tế đã công bố ca mắc COVID-19 mang mã số BN 6442 tại TP HCM có địa chỉ lưu trú tại TP Dĩ An (Bình Dương).

Trong tối hôm đó, Bình Dương đã điều tra ra 30 F1 của bệnh nhân này, phong tỏa tạm thời khu vực bệnh nhân sinh sống ở phường Đông Hòa.

Ngành chức năng tỉnh Bình Dương phong tỏa tạm thời khu phố Tân Hòa, phường Đông Hòa, TP Dĩ An

Điều đáng lưu ý, trong quá trình về Hà Tĩnh, 2 vợ chồng ông M. đã viết và ký cam kết cách ly tại nhà với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của chính quyền địa phương: Chấp hành việc tự cách ly tại nhà trong đúng thời gian quy định; Không ra khỏi nơi ở, nơi lưu trú trong suốt thời gian cách ly; Không tổ chức liên quan ăn uống, hoạt động đông người tại nơi ở….

Tuy nhiên, cặp vợ chồng trên không chấp hành theo cam kết, khiến 1 địa phương không có dịch như tỉnh Hà Tĩnh bây giờ phải triển khai hàng loạt các phương án để nhanh chóng phong toả, dập dịch.

Đáng nói, khi sự việc lây lan dịch bệnh bị phát hiện, chính quyền địa phương lập tức "đính chính" rằng, việc gia đình ông M., bà H. đã ký nhầm biên bản cam kết.

Theo chính quyền địa phương này, ông bà chỉ thuộc diện theo dõi sức khoẻ tại nhà chứ không phải cách ly y tế. Sự việc khiến dư luận không khỏi bức xúc.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến