Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Phụ huynh vượt hơn 60km lên tỉnh phản đối giải thể trường
03/07/2020 16:33:27
Không đồng tình trước thông tin giải thể Trường THPT Cù Huy Cận (Hà Tĩnh), nhiều phụ huynh đã cùng nhau vượt hơn 60km lên UBND tỉnh Hà Tĩnh, xin gặp Chủ tịch tỉnh để làm rõ sự việc.

Ngày 2/7, khoảng 60 phụ huynh trường THPT Cù Huy Cận (xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang) đã kéo nhau lên trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh để phản đối việc đề án giải thể ngôi trường này.

Theo các phụ huynh, vào tháng 5/2020, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Tĩnh ra quyết định trường THPT Cù Huy Cận không được phép tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 - 2021, để tiến tới giải thể trường. Không đồng tình với chủ trương này, phụ huynh đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng để phản đối.

Tuy nhiên, do không nhận được phản hồi nên họ cùng nhau lên trụ sở UBND tỉnh, trực tiếp xin gặp Chủ tịch UBND tỉnh để được hỏi rõ vụ việc và bày tỏ các nguyện vọng.

Hàng chục phụ huynh tập trung trước cổng UBND tỉnh Hà Tĩnh

Để tiếp nhận và giải thích cho phụ huynh học sinh trước sự việc này, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã yêu cầu người dân đến trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh.

Ông Cù Hoàng Tùng, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh trường THPT Cù Huy Cận cho biết, con em 6 xã ở vùng hạ huyện Vũ Quang theo học trường THPT Cù Huy Cận là phù hợp. Nếu giải thể trường, huyện Vũ Quang chỉ còn trường THPT Vũ Quang.

Ông Cù Hoàng Tùng, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT Cù Huy Cận mong tỉnh có phương án không sáp nhập trường

“Nếu giải thể trường thì hơn 200 học sinh sẽ phải lên trường THPT thị trấn Vũ Quang học tập với quãng đường gần 20km. Ngoài ra, có nhiều em học sinh sẽ chuyển sang học tại các trường cấp 3 khác của các huyện cạnh bên. Nếu như vậy, quá trình đến trường của con em sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ và tai nạn giao thông", ông Tùng nói và bày tỏ mong muốn trường tiếp tục được duy trì để đảm bảo cho học sinh đến trường.

Có mặt tại buổi đối thoại, ông Bùi Khắc Bằng, Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang nói rằng, hiện nay tỉnh chưa ký quyết định giải thể trường THPT Cù Huy Cận và đang giao cho Sở GD&ĐT đề xuất phương án đánh giá, xem xét.

Ông Bùi Khắc Bằng - Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang thông tin một số nội dung tới phụ huynh

"Sở GD&ĐT có 2 phương án. Phương án 1 là sáp nhập trường THPT Cù Huy Cận vào trường THPT Vũ Quang nhưng theo lộ trình và vẫn duy trì dạy học ở 2 điểm trường này gồm cả điểm trường THPT Vũ Quang và điểm trường cũ THPT Cù Huy Cận.

Phương án 2, đề xuất sáp nhập trường THCS Bồng Lĩnh vào trường THPT Cù Huy Cận. Vào ngày 5/7 tới đây, tỉnh sẽ họp và chốt 1 phương án", ông Bằng nói tại buổi đối thoại với các phụ huynh.

Giải thích về dự kiến việc sáp nhập trường, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, huyện Vũ Quang có 2 trường THPT nhưng đều không đáp ứng điều kiện số lượng học sinh và lớp học theo quy định mới của Bộ GD&ĐT. Vì thế, việc sáp nhập trường là để chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao hơn.

Ông Nguyễn Quốc Anh -  Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh giải thích lộ trình và phương án sáp nhập

Theo ông Anh, trường THPT Cù Huy Cận không được tuyển sinh lớp 10 năm học mới nên các học sinh lớp 9 trên địa bàn đã đăng ký thi tuyển vào các trường khác. Nếu các em ở huyện này trúng tuyển vào lớp 10 ở các trường THPT khi có nguyện vọng vẫn được chuyển về học tại trường THPT Cù Huy Cận.

Bàn về kế hoạch sáp nhập trường, ông Anh nói: “Việc sáp nhập trường và lộ trình như thế nào sẽ giao cho UBND huyện Vũ Quang lên kế hoạch”.

Được biết, trường THPT Cù Huy Cận (đóng tại xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang) được thành lập vào năm 2010. Trường hiện có 45 cán bộ giáo viên, với 600 em học sinh, chủ yếu đến từ 6 xã vùng hạ huyện Vũ Quang.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến