Dòng sự kiện:
Xe sang nơi xã nghèo
24/09/2014 08:12:36
ANTT.VN - Văn phòng điều phối chương trình Nông thôn mới Hà Tĩnh tiết lộ, xã Thạch Phú, nơi sinh ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh đi xe biển giả gần 4 tỷ đồng, là “xã nghèo” của huyện Thạch Hà.

Tin liên quan

Và, huyện Thạch Hà, nói cho công bằng thì cũng không dư giả gì so với những địa bàn khó khăn khác trong tỉnh nằm dọc giải đất miền Trung này. Công nghiệp ở đây chỉ có mấy vũng khai thác titan mà doanh nghiệp bỏ dở, một số người dân da ngăm nước biển bám ngư trường thả mẻ lưới rách bắt  số cá tôm ít ỏi, những người còn lại hàng ngày cặm cụi “khoác áo tơi ra đồng” với luống đất cằn cỗi giữa cái nắng đổ lửa như nếm được trên đầu lưỡi khóe môi.

Được sinh ra nơi xã nghèo, ông Tuấn chắc rằng sẽ được tôn vinh nếu ông là doanh nhân, hay đơn thuần là ngư dân trúng mẻ cá lớn và dùng tiền “đánh bắt” đó để mua cả con xế hộp đắt tiền như đang sử dụng.  Nhưng khi mang trên mình trọng trách Trưởng ban quản lý Khu kinh tế, một vị trí tương đương chức danh Giám đốc Sở của Hà Tĩnh, thì việc ông Tuấn có chỉ đạo lấy tiền công quỹ mua xe, hay tích cóp tiền lương sau nhiều năm làm lãnh đạo để có tài sản đó, vẫn sẽ khó dẹp bỏ được dị nghị mà người dân cả nước đang nhìn vào. 

Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh Hồ Anh Tuấn.

Trả lời ANTT.VN, Giám đốc Sở Tài chính Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Sơn nói ngắn gọn về chiếc xe gần 4 tỷ mà ông Tuấn đang sử dụng, rằng “chưa nằm trong danh mục quản lý công sản” của Hà Tĩnh, và Khu kinh tế Hà Tĩnh cũng chưa duyệt chi số tiền lớn đó để mua xe phục vụ lãnh đạo. 

Dư luận đang nghi ngờ về nguồn gốc chiếc xe không rõ ràng. Và còn nhiều thứ thiếu rõ ràng ràng khi những cơ quan có thẩm quyền chưa xác minh và lên tiếng đối với việc ông Tuấn đang sử dụng xe đắt tiền được gắn biển giả.

Là tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra tỉnh Hà Tĩnh có thể tiến hành xác minh theo chức năng của mình đối với ông Tuấn. Sở Tài chính có thể ra quyết định thanh tra để có câu trả lời cuối cùng về “số phận” chiếc xe đó được mua một cách hợp pháp hay không.

Và, nếu xe mà ông Tuấn được mua bằng tiền ngân sách sai quy định, Hà Tĩnh vẫn có thể thu hồi rồi bán đấu giá để phân bổ cho các địa bàn khó khăn khác của tỉnh. Nếu xã Thạch Phú được phân bổ số tiền này, nguyên quán của ông Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh sẽ bớt được nhiều tiêu chí khó khăn với danh xưng là “xã nghèo” như cách mà Văn phòng điều phối chương trình Nông thôn mới Hà Tĩnh từng nói.

Như Trang

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến