Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Sắp diễn ra lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp năm 2017
01/12/2017 16:55:09
Chiều ngày 1/12, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về “Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ I - năm 2017”.

Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ nhất được tổ chức trong thời gian 3 ngày (từ ngày 2 - 4/12) tại Trung tâm văn hóa - Điện ảnh Hà Tĩnh, số 21, đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh. Lễ hội có sự tham gia của hơn 28 đơn vị với 86 gian hàng, gồm 33 gian hàng cam, bưởi; 38 gian hàng các sản phẩm nông nghiệp (cây giống, lúa gạo, phân bón…) và 15 gian hàng các sản phẩm khác.

Điểm nổi bật của Lễ hội là tôn vinh những giá trị đặc sản cam, bưởi của Hà Tĩnh. Dịp này, Hà Tĩnh tổ chức thi, bình chọn những sản phẩm đạt chất lượng cao nhất, trước hết là để tôn vinh các nhà sản xuất, sau nữa là giới thiệu để nhà cung cấp, người tiêu dùng biết đến những giá trị cao nhất của các đặc sản nông sản Hà Tĩnh và cùng nhau xây dựng những giá trị chung cho thương hiệu quả cam, quả bưởi Hà Tĩnh.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tại lễ hội, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng sẽ phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia - Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng cục Thương mại - Bộ Công thương tổ chức các Hội thảo chuyên đề về cam, bưởi để định hướng cho 4 vấn đề lớn.

Bao gồm: Chọn giống tạo sản phẩm ít hạt, nhưng vẫn mang đạm chất đặc sản phù hợp thị hiếu người tiêu dùng trong nước và quốc tế; Hội thảo chuyên sâu về kỹ thuật thâm canh vườn bưởi, cam nhằm đạt năng suất, chất lượng, mẫu mã hàng hoá, đẹp nhất; Bàn sâu về công nghệ bảo quản chế biến sau thu hoạch để việc tiêu thụ sản phẩm cam, bưởi được chủ động, kéo dài hơn, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm; Kết nối cung cầu, sự hội tụ bắt gặp những chủ trang trại, người vườn với nhà quản lý các siêu thị, trung tâm thương mại lớn, các chủ thu mua lớn… nhằm tiêu thụ hết sản phẩm cho người dân, tránh tình trạng được mùa mất giá như thường thấy đối với các sản phẩm nông sản.

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến