Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Đứt dây hạ thế sau bão, điện giật chết 5 con bò
18/09/2017 10:26:48
Ông Đặng Hồng Kiệm, chủ tịch UBND xã Quang Lộc xác nhận thông tin 5 con bò của dân bị điện giật chết tại chỗ do đứt dây hạ thế.

Sự việc xảy ra tại thôn Thượng Lội, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào khoảng 17h15, ngày 17/9.

Theo đó, đường dây điện hạ thế khu vực thôn Thượng Lội dẫn ra trạm bơm nước bị đứt, rơi xuống ruộng, khiến 5 con bò và bê ăn gần đó bị điện giật chết tại chỗ. Trong đó, 3 con bò và 1 con bê của người dân thôn Thượng Lội (Quang Lộc) và 1 con bê của 1 hộ dân thôn Dư  Nại (Xuân Lộc).

Bò bị điện giật chết tại xã Quang Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh)

Liên quan đến trách nhiệm, ông Đặng Hồng Kiệm, Chủ tịch UBND xã Quang Lộc cho biết: "Chính quyền địa phương đã phối hợp với Điện lực Can Lộc và HTX Thanh Hương quản lí trạm bơm tiến hành thoả thuận đền bù hợp lí với các hộ dân. Hiện nay, các hộ dân đã đồng tình, thống nhất cách giải quyết".

Ông Trần Xuân Sâm, Giám đốc điện lực Can Lộc cho biết: "Nguyên nhân vụ việc một phần do bão số 10 làm cọ xát chỗ ô xi hoá. Trước lúc đóng điện trở lại, chúng tôi đã đi kiểm tra nhưng đường dây vẫn chưa đứt. Sự việc xảy ra là sự rủi ro. Điện lực Can Lộc xin chia sẻ nỗi mất mát với bà con nông dân bị thiệt hại và đã tích cực phối hợp với chính quyền xã Quang Lộc để giải quyết sự cố".

Được biết, trong cơn bão số 10, trên địa bàn xã Quang Lộc có gió cấp 10, nhiều cây cối bị ngã đổ, một số hộ dân bị tốc mái nhà.

Quốc Hoàn - Sao Băng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến