Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh sẽ xét nghiệm Realtime RT-PCR cho 8 nhóm đối tượng ưu tiên
15/06/2021 09:06:43
8 nhóm đối tượng sẽ được xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR. Việc xét nghiệm này được huy động nguồn xã hội hóa.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Hà Tĩnh đã kêu gọi được nguồn xã hội hóa để hỗ trợ 100 ngàn mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR sàng lọc virus SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn tỉnh với 8 nhóm đối tượng ưu tiên.

Lấy mẫu xét nghiệm tại xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

8 nhóm đối tượng gồm: 

1. Người dân trong khu vực đang phong tỏa.

2. Các lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 các cấp.

3. Nhân viên y tế (cả ngoài công lập), bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh, cán bộ học sinh trương CĐYT.

4. Người có triệu chứng từ nghi ngờ nhiễm COVID-19 trong cộng đồng từ ngày 03/6/2021 trở lại nay, các triệu chứng như: Sốt, ho, khó thở, đau rát họng, mất vị giác.

5. Các trường hợp thuộc nhóm F2, F3 đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú; người có liên quan dịch tễ, đi từ vùng có dịch và có nguy cơ cao

6. Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có đến cơ sở y tế trong tỉnh từ ngày 03/6/2021 trở lại nay.

7. Tại các chợ đầu mối, siêu thị, chợ truyền thống, bến xe tại TP Hà Tĩnh, Lộc Hà, Hương Sơn, Thạch Hà; Ban quản lý , bảo vệ, trông xe, người bán hàng, đại diện hộ gia đình khu vực xung quanh chợ, thu ngân, tại TP Hà Tĩnh, Lộc Hà, Hương Sơn, Thạch Hà.

8. Tại các khu CN, cụm CN: người lao động nguy cơ cao (người đi lại nhiều, tiếp xúc nhiều với người ngoài, đại diện hộ dân quanh khu, cụm CN, nơi ở trọ của công nhân).

Trong một diễn biến khác, theo kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, sáng nay (15/6), Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 2 ca ở khu vực phong tỏa.

Tại huyện Hương Sơn: Bệnh nhân T.N.Y (SN 2002), tổ dân phố 5, thị trấn Phố Châu có liên quan đến địa điểm tìm người được ngành y tế thông báo. Bệnh nhân test nhanh nghi ngờ và được lấy mẫu xét nghiệm Reltime RT-PCR, vào sáng 15/6 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân T.T.T (SN 1961) xóm 1, xã Sơn Trường trong khu vực phong tỏa.

Tại TP Hà Tĩnh: Bệnh nhân H.T.T.P (SN 1973) ở số 39, đường Nguyễn Trung Thiên, phường Tân Giang) trong khu vực phong tỏa.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh đã có 65 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hồ Thắng - Quốc Hoàn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến