Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh tăng cường đạo tạo, trau dồi kỹ năng bơi lội cho học sinh
01/06/2023 15:37:41
Hàng trăm trẻ em nghèo huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) cứ đến dịp nghỉ hè lại được trau dồi, rèn luyện kỹ năng bơi lội.

Trước vấn đề nguy cơ đuối nước ngày càng gia tăng, để lại hậu quả thương tâm, tỉnh Hà Tĩnh nói chung và huyện Hương Sơn nói riêng, các tổ chức đoàn thể đã vào cuộc thành lập các lớp dạy bơi miễn phí nhằm trau dồi kiến thức, kỹ năng sông nước đối với các em học sinh.

Công ty TNHH đầu tư và phát triển thương mại Duy Thắng đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho lớp học bơi.

Sáng 1/6, tại Khu du lịch sinh thái Hải Thượng, UBND xã Sơn Trung phối hợp với nhà tài trợ tổ chức khóa học bơi miễn phí cho trẻ em thuộc hộ người có công, hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Khóa học bơi miễn phí có 50 em từ 8 - 15 tuổi tham gia, được tổ chức thành 2 lớp phù hợp với từng độ tuổi, mỗi lớp 25 em.

Lớp học có sự hướng dẫn của các thầy giáo dạy bơi chuyên nghiệp nhằm giúp các em có được kỹ năng bơi lội.

Hoạt động ý nghĩa này nhằm giúp các em thiếu nhi nâng cao nhận thức cũng như có thêm các kỹ năng trong việc phòng chống tai nạn đuối nước đồng thời góp phần tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh trong kỳ nghỉ hè tại địa phương. Bên cạnh học bơi, các em còn được thầy giáo hướng dẫn, trang bị các kỹ năng cứu đuối khi gặp người đuối nước.

Qua đó nhằm góp phần rèn luyện thể chất và chủ động thực hiện hiệu quả công tác phòng chống tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước trên địa bàn.

Được biết, Hương Sơn là vùng đất rộng, nhiều ao hồ sông suối, nguy cơ tiềm ẩn đuối nước luôn hiện hữu. Hàng năm, nhiều vụ đuối nước hết sức thương tâm đã xảy ra nên việc nâng cao kiến thức bơi lội cho các em học sinh luôn được chú trọng.

Hồ Thắng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến