Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh tổ chức Đại lễ cầu quốc thái dân an Xuân Quý Mão 2023
18/02/2023 00:15:57
Hàng ngàn đại biểu, các tăng ni phật tử và bà con nhân dân đã tham dự Đại lễ cầu quốc thái dân an Xuân Quý Mão 2023 diễn ra tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Tối 17/2, tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) Ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc phối hợp với chùa Phật Quang (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tổ chức Đại lễ cầu quốc thái dân an Xuân Quý Mão 2023.

Chương trình đại lễ gồm các hoạt động: cầu siêu, dâng hương cho các anh hùng liệt sỹ ở Ngã ba Đồng Lộc; dâng hương Quốc tổ Hùng Vương tại chùa Đại Hùng, văn nghệ chào mừng; các nghi thức hành chính; lễ cầu quốc thái dân an…


Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức cúng thần uy Quốc Tổ.

Tham dự đại lễ có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các chư tôn đức, tăng ni, phật tử, đông đảo du khách thập phương, bà con nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Các chư tôn đức thực hành nghi thức cầu quốc thái dân an.

Đại lễ cầu quốc thái dân an tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc là dịp để các tăng ni, phật tử, Nhân dân hiểu rõ hơn về lịch sử hào hùng dựng nước và giữ nước của dân tộc, tưởng nhớ công lao của các bậc tiền nhân, từ đó tiếp tục khơi dậy truyền thống yêu nước, truyền thống lịch sử cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Trong không khí linh thiêng, Ban tổ chức cùng các phật tử đã thực hiện các nghi thức tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập của dân tộc; thực hiện các nghi lễ, niệm hương, nguyện cầu cho quốc thái dân an, một năm mưa thuận gió hòa, Nhân dân an lạc, người người hạnh phúc.

Đông đảo tăng ni, phật tử, Nhân dân thành kính, trang nghiêm cử hành các nghi thức.

Đây cũng là hoạt động văn hoá tâm linh mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những công lao, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, gắn kết, nhắc nhớ cộng đồng về cội nguồn, tinh thần đoàn kết và yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam. Từ đó, tạo động lực để mỗi người dân cùng chung tay, góp sức, xây dựng một đất nước Việt Nam thái bình, thịnh vượng, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.

Đại lễ đã đón tiếp khoảng 10.000 đại biểu, các tăng ni phật tử, du khách thập phương và bà con nhân dân tham dự.

Quốc Hoàn - Hồ Thắng 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến