Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Tổ chức Lễ truy điệu và an táng cho 11 liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Nầm
06/05/2021 19:36:09
Chiều 6/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ Nầm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam và Ban chỉ đạo 515 tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng cho 11 hài cốt liệt sĩ.

Lễ truy điệu và an táng cho 11 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Bôlykhămxay và thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ Nầm, thuộc địa phận xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Lễ truy điệu, an táng 11 hài cốt liệt sĩ được long trọng tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ Nầm

Tới tham dự buổi lễ có các đại biểu, Thiếu tướng Trần Quốc Dũng, Cục trưởng Cục chính sách Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia 515; Thiếu tướng Lê Tất Thắng, Phó Tư lệnh Quân khu 4.

Về phía đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh, có ông Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Ngọc Châu, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 515 tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh Hà Tĩnh, UBND, UBMTTQ huyện Hương Sơn.

Các đại biểu tới tham dự buổi lễ

Trong mùa khô 2020-2021, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng vũ trang nhân dân Lào, tổ chức, tìm kiếm, quy tập, hồi hương cho 11 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào, trong đó có 8 hài cốt liệt sĩ tìm được ở tỉnh Bôlykhămxay và 3 hài cốt tìm được ở thủ đô Viêng Chăn. 

Tính từ năm 1999 đến nay, Đội quy tập Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã tìm kiếm, quy tập, hồi hương 789 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào về với đất mẹ.

Đại biểu ban chỉ đạo Quốc gia 515 dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ

Đại biểu Bộ Tư lệnh Quân khu 4 dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc xương máu, hy sinh thân mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì nhiệm vụ quốc tế cao cả, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.
 

Đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam và các ban, ngành đoàn thể tỉnh Hà Tĩnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Hương Sơn cùng các ban ngành đoàn thể dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Đón các anh hùng trở về yên nghỉ với đất mẹ, là dịp để các thế hệ hôm nay, mai sau cùng khắc ghi công ơn, chiến công của các anh và cũng là để mọi người bày tỏ lòng tri ân đối với những người con anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp dân tộc, nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Ông Võ Trọng Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh di chuyển hài cốt các liệt sĩ đến nơi an táng

Với tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đang diễn biến phức tạp, tại buổi lễ truy điệu và an táng cho 11 hài cốt liệt sĩ, mọi công tác phòng dịch được thực hiện nghiêm túc , tiến hành đo thân nhiệt; các đại biểu, người dân tới dự buổi lễ phải chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

Một số hình ảnh tại buổi lễ truy điệu và an táng cho 11 anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Nầm:

 

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến