Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Tuyên dương 5 học sinh nhặt được của rơi, trả người đánh mất
27/03/2018 20:12:53
Nhặt được gần 15 triệu đồng, 5 học sinh của Trường THPT Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) không bỏ túi riêng mà đến trụ sở UBND xã nhờ chính quyền trả lại cho người đánh mất.

Vừa qua, Ban giám hiệu trường THPT Cẩm Xuyên đã tổ chức tuyên dương, trao tặng bằng khen cho 5 em học sinh vì đã có hành động nhặt được của rơi trả lại cho người mất; đồng thời tiếp tục phát động phong trào "Người tốt, việc tốt" đến toàn thể học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường.

Các em học sinh được tuyên dương gồm: Trần Hoàng Nhật, Nguyễn Đình Nhật (lớp 12A5), Nguyễn Huy Đông (lớp 11A12), Lê Hữu Nhân (lớp 11A110 và Đặng Thế Vũ (lớp 11A8).

Các em học sinh cùng chủ nhân số tiền đánh rơi tại buổi tuyên dương của Trường THPT Cẩm Xuyên.

Trước đó, chiều ngày 21/3, trên đường đi học về, 5 em học sinh nói trên bất ngờ nhặt được một chiếc túi ai đó đánh rơi ven đường, bên trong ví có 14.694.000 đồng tiền mặt và 1 CMND mang tên Lê Thị Tiền (SN 1972), trú tại thôn 7, xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên. 

Không đắn đo, cả 5 em Đông, Nhân, Vũ, Hoàng Nhật và Đình Nhật đã thống nhất cùng đi đến trụ sở UBND xã Cẩm Huy bàn giao số tiền trên, nhờ chính quyền xã trao trả lại cho người mất.

Ngay sau đó, chính quyền xã Cẩm Huy đã liên lạc với chị Tiền và bàn giao lại toàn bộ tài sản bị đánh rơi. 

Tại buổi lễ tuyên dương, chị Tiền cũng được mời đến dự. Cảm động rơi nước mắt trước nghĩa cử cao đẹp của 5 em học sinh, chị Tiền chia sẻ: “Hôm đánh rơi 15 triệu đồng, tôi như chết lặng vì đó là tiền tôi đi vay để sản xuất đầu năm. Tôi đang tìm kiếm trong vô vọng thì nhận được tin báo của chính quyền. Nhận lại số tiền đánh rơi, tôi thực sự quá mừng, quá hạnh phúc”.

“Tôi cảm ơn và mến phục các con rất nhiều. Tôi mong các con luôn học giỏi, để sau này đóng góp nhiều cho quê hương, đất nước. Qua đây, cho tôi cảm ơn gia đình các cháu, nhà trường, những nơi đã giáo dục, dạy dỗ các con nên người”, chị Tiền xúc động nói.

Thầy Hoàng Quốc Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Xuyên cho biết, trong số 5 em trả lại tiền có nhiều em hoàn cảnh khó khăn.

Linh nhi 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến