Dòng sự kiện:
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật giúp chính phủ thoát nguy cơ vỡ nợ
13/10/2021 14:05:45
Với 219 phiếu thuận và 206 phiếu chống, Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát vừa thông qua lần cuối dự luật tạm thời nâng trần nợ công lên 28.900 tỷ USD.

Dự luật trước đó đã được Thượng viện thông qua. Theo đó, giới hạn vay nợ của Mỹ sẽ tăng thêm 480 tỷ USD, giúp chính phủ Mỹ tạm đẩy lùi nguy cơ vỡ nợ liên bang cho tới ngày 3/12. Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ ký thành luật trước ngày 18/10, thời điểm mà Bộ Tài chính Mỹ ước tính sẽ không còn khả năng chi trả các khoản nợ quốc gia.

Hạ viện Mỹ thông qua dự luận giúp chính phủ thoát nguy cơ vỡ nợ (Ảnh: AFP).

Động thái đã giúp cho Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới tránh được nguy cơ vỡ nợ lần đầu tiên. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc cuộc chiến ngân sách giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đã kết thúc. Cuộc bỏ phiếu ngày hôm qua đã một lần nữa cho thấy sự phân cực rõ nét trong nền chính trị Mỹ khi tất cả các nghị sĩ đảng Cộng hòa đều bỏ phiếu chống.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi một lần nữa cảnh báo, nếu không đạt được thỏa thuận về nâng giới hạn nợ, 6 triệu việc làm tại Mỹ có thể bị mất, trong khi nhiều hộ gia đình bị cắt giảm chi tiêu và chí phí các khoản vay cũng sẽ tăng mạnh.

Tác giả: Thu Hoài

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến