Dòng sự kiện:
Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ hơn 14 tỷ USD cho Israel
03/11/2023 18:01:29
Hạ viện Mỹ ngày 2/11 đã thông qua gói viện trợ hơn 14 tỷ USD cho Israel. Dự luật này do các Hạ nghị sỹ Cộng hòa soạn thảo.

Với 226 phiếu ủng hộ và 196 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật cung cấp 14,3 tỷ USD cho Israel.

Dự luật này sẽ tiếp tục được thảo luận tại Thượng viện, tuy nhiên, văn bản này hiện đang bị các nghị sỹ Dân chủ phản đối. Lãnh đạo đa số tại Thượng viện Chuck Schumer ngày 2/11 cho biết cơ quan này sẽ không đưa ra thảo luận một đề xuất có nhiều thiếu sót như vậy.

Hạ viện Mỹ (Ảnh: Getty Images)

Ông Schumer cho biết ông sẽ làm việc cùng các Thượng nghị sỹ của cả hai đảng về một gói viện trợ khác bao gồm cho cả Israel, Ukraine, cạnh tranh với Trung Quốc và viện trợ nhân đạo cho Gaza.

Chính quyền Tổng thống Biden đã dọa sẽ phủ quyết dự luật do Hạ viện giới thiệu vì cho rằng văn bản này không tốt cho Israel, khu vực Trung Đông và an ninh quốc gia Mỹ.

Nhà Trắng hiện đang thúc đẩy một gói viện trợ khẩn cấp khác trị giá 106 tỷ USD bao gồm viện trợ cho Israel và Ukraine an ninh biên giới và các đồng minh khác ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Tuy nhiên, dự luật này đã vấp phải sự phản đối của các nghị sỹ Cộng hòa, đặc biệt là viện trợ dành cho Ukraine.

Chính vì vậy, giới lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã tách gói viện trợ dành cho Isrel thành một dự luật riêng rẽ.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến