Dòng sự kiện:
Hạ viện Mỹ thông qua nghị quyết cho phép điều tra luận tội Tổng thống Biden
14/12/2023 11:51:40
Hạ viện Mỹ ngày 13/12 đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết chính thức cho phép tiến hành điều tra luận tội Tổng thống Joe Biden.

Với 221 phiếu thuận và 212 phiếu chống, Hạ viện Mỹ hiện do đảng Cộng hòa kiểm soát đã thông qua nghị quyết chính thức cho phép tiến hành điều tra luận tội Tổng thống Joe Biden. Các nghị sỹ Cộng hòa đã từ lâu cáo buộc và tìm kiếm chứng cứ về việc ông Joe Biden hồi còn làm Phó Tổng thống thời chính quyền ông Obama từ năm 2009 tới năm 2017 có lạm dụng chức vụ để trục lợi hay không từ các giao dịch ở nước ngoài của con trai ông là Hunter Biden.

Phản ứng trước động thái của phe Cộng hòa tại Hạ viện, Tổng thống Joe Biden cùng ngày đã chỉ trích các nghị sỹ Cộng hòa không hành động trong một loạt các vấn đề cần thiết hiện nay như viện trợ cho Ukraine và Israel, tình hình người di cư ở biên giới phía Nam, ngân sách cho chính phủ liên bang. Thay vào đó, Tổng thống Biden chỉ trích các nghị sỹ Cộng hòa đang tìm cách công kích ông bằng những cáo buộc vô căn cứ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Nhà Trắng và các nghị sỹ Dân chủ cho rằng các cáo buộc này hoàn toàn không có chứng cứ và mang tính chính trị trong bối cảnh cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm sau có thể diễn ra giữa hai ứng cử viên đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump. Ông Trump từng là Tổng thống Mỹ đầu tiên bị luận tội hai lần và sẽ phải xuất hiện tại 4 tòa hình sự vào đầu năm sau.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến